Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 4 mùa chay


THỨ NĂM – TUẦN 4 MÙA CHAY                                           
Bài đọc 1
Môsê làm dịu Thiên Chúa và nói: “Xin hãy thu hồi nộ khí của Ngài mà hối lại điều dữ ngăn đe dân Ngài”… Và Thiên Chúa đã hối lại điều dữ Ngài định làm cho dân Ngài. (Xh 32,11.12.14).
Trong cuốn tiểu thuyết “Phép lạ của cha Malachi” có một cảnh rất xúc động. Một linh mục đang cố gắng giúp đỡ một thủy thủ hấp hối hòa giải cùng Thiên Chúa. Điều rắc rối là viên thủy thủ này không thể nói rằng anh ta đã thực sự hối tiếc vì những việc đã qua. Cuối cùng, vị linh mục thất vọng nói: “Ít nhất con có thể không hối tiếc vì không hối hận không?” Nhờ vậy, ngài đã thực sự tiếp cận được viên thủy thủ.
Lời cầu nguyện của Môsê và việc làm của vị linh mục mời gọi tôi tự hỏi: tôi có nhớ lần nào tôi từ bỏ không giúp người khác về mặt thiêng liêng không?
Chỉ mình tôi yêu mến Thiên Chúa không đủ, nếu người láng giềng của tôi không yêu mến Ngài. (Thánh Vinh Sơn Phaolô)
Tin Mừng _ suy niệm 1  
 [Chúa Giêsu nói:] “Những việc Chúa Cha đã giao cho tôi để hoàn thành, chính những việc đó làm chứng cho tôi rằng Chúa Cha đã sai tôi” (Ga 5,36).
Một học sinh trung học hỏi một linh mục ở giáo xứ PlanoTexas rằng anh ta phải làm gì để có thể gia nhập giáo xứ. Vị linh mục hỏi anh: “Tạo sao con muốn gia nhập giáo xứ này?” Người học sinh trả lời: “Bạn bè con là tín hữu thuộc nhiều giáo xứ khác nhau, nhưng những người thuộc giáo xứ này nổi hơn. Họ là những người con kính trọng. Con đang tìm kiếm một giáo xứ để gia nhập. Khi con thấy các bạn trẻ ở giáo xứ này hoạt động, con quyết định gia nhập.”
Chúa Giêsu thường nói về những gương sáng và sức lôi kéo của nó đối với người khác.
Bằng cách quan sát gần gũi, có ai được lôi kéo để gia nhập giáo xứ tôi đang sống không?
Hoa không sinh ra rễ, nhưng rễ sinh ra hoa. Hoa là bằng chứng về tầm quan trọng của rễ. (Woodrow Wilson)

Tin Mừng _ suy niệm 2
 [Chúa Giêsu nói:]”Những việc Chúa Cha đã giao cho tôi, chính những việc đó làm chứng cho tôi rằng Chúa Cha đã sai tôi” (Ga 5,36)
 Mẹ Clara Hale, 80 tuổi, làm việc như người mẹ nuôi của hơn 500 đứa trẻ được sinh ra bởi những người mẹ nghiện ma túy. Mẹ chăm sóc chúng cho đến lúc mẹ cũng có thể làm được việc này. Những đứa bé ấy đã bước vào đời với bệnh nhiễm ma túy trong người chúng. Điều đó khiến cho công việc của mẹ Hale càng khó khăn hơn. 
Mẹ nói: “Khi một đứa trẻ khóc đòi thuốc, tất cả những gì tôi có thể làm là ôm chặt nó và nói: “Mẹ yêu con, Thiên Chúa yêu con, và mẹ của con cũng yêu con. Vấn đề là hãy để cho mẹ con một thời gian nữa.”
Công việc của mẹ Hale chứng tỏ tình yêu của mẹ dành cho trẻ thơ. Công việc của Chúa Giêsu minh chứng tình yêu của Ngài đối với Chúa Cha. Vậy công việc của tôi minh chứng cho tình yêu nào?
Hãy làm việc như mọi sự thuộc về bạn.
Hãy cầu nguyện như thể mọi sự thuộc về Chúa. (Thánh Ignatiô Loyola)

Mark Linkcnmc 04 _ hai _ ba _  _ năm _ sáu _ bảy