Mark Link _ Lời Chúa thứ ba tuần 4 mùa chay

THỨ BA – TUẦN 4 MÙA CHAY                                   
Bài đọc 1
[Một thiên thần dẫn Edekiel] trở lại phía cửa Đền thờ, và này có nước vọt ra. Thiên thần nói: “Nước chảy đến đâu… ở đó sẽ được sống.” (Ed 47,1.9)
Hai biểu tượng trong bài đọc hôm nay cần được giải thích đó là Đền thờ, và suối nước chảy ra đền thờ và đem lại sự sống cho bất cứ nơi đâu nó chảy đến. Đền thờ tượng trưng cho sự hiện diện của Thiên Chúa giữa dân Israel. Suối nước tượng trưng cho hồng ân đến từ sự hiện diện của Ngài. Đền thờ và suối nước là hình ảnh mẫu mực cho mỗi kitô hữu, một dấu chỉ sự hiện diện của Thiên Chúa và nguồn ơn phúc cho thế giới. 
Chúa Giêsu đã mô tả vai trò của người kitô hữu: “Anh em là muối cho đời… Anh em là ánh sáng thế gian” (Mt 5,13-14)
Tôi có thể làm gì cụ thể để sống tốt hơn ơn gọi kitô hữu?
Người ta có thể nghi ngờ lời bạn nói, nhưng sẽ tin việc bạn làm (Lewis Cass).

Tin Mừng _ suy niệm 1  
 [Ở Giêrusalem có một cái hồ, nơi người ta đến để được chữa bệnh. Chúa Giêsu hỏi một người bại liệt đã 38 năm đang nằm đó:] “Anh có muốn được khỏi bệnh không? Bệnh nhân đáp: “Thưa Ngài, tôi không có người đem tôi xuống hồ, khi nước khuấy lên.” Chúa Giêsu bảo: “Anh hãy chỗi dậy, vác chõng và bước đi” (Ga 5,5-8).
Hai con ếch lộn đầu vào một bình kem. Chúng quẫy đạp xuống cả giờ cố gắng để leo lên thành bình kim loại. Cuối cùng, một con bỏ cuộc và chìm xuống, còn con kia tiếp tục quẫy đạp, rồi đột nhiên nó thấy mình ngồi an toàn trên một tảng kem bơ. Đó cũng là sự kiên trì của bệnh nhân trong bài Tin mừng hôm nay.
Điều gì ngăn cản tôi cố gắng quẫy đạp khi không còn thấy hy vọng?
Nhiều người thất bại trong cuộc đời mà không nhận ra rằng họ đạt đến thành công lúc họ bỏ cuộc (Thomas Edison).

Tin Mừng _ suy niệm 2
[Có một hồ nước ở Giêrusalem, nơi người ta đến để được chữa bệnh. Một người đàn ông bị bệnh nằm đó đã 38 năm. Chúa Giêsu hỏi ông:] “Anh có muốn khỏi bệnh không?” Người ấy đáp: “Thưa Ngài, tôi không có ai để đưa tôi xuống hồ khi nước khuấy lên.” Chúa Giêsu nói: “Anh hãy chỗi dậy, vác chõng mà đi” (Ga 5,5-8).
Cách đây nhiều năm, một đôi chim nọ làm tổ trên đỉnh một tượng đài ở trung tâm chính của thành phố Buenos Aires. Đã ba lần những công nhân phá tổ chim, nhưng cả ba lần đôi chim lại làm tổ ở chỗ cũ. Cuối cùng, công dân thành phố nhất mực yêu cầu các công nhân cứ để yên tổ chim.
Cái gì ngăn cản tôi theo đuổi đời sống thiêng liêng cách kiên trì như tôi đã theo đuổi sự nghiệp của mình?
Một chiếc búa gõ vào đá năm mươi lần, nhưng nó không hề nứt. Đến nhát búa năm mươi mốt, hòn đá vỡ tan. Chỉ nhát búa này không thể đập vỡ hòn đá, nhưng là tất cả những nhát búa trước đó.

Mark Linkcnmc 04 _ hai _ ba _  _ năm _ sáu _ bảy