Mark Link _ Lời Chúa thứ hai tuần 4 mùa chay

THỨ HAI – TUẦN 4 MÙA CHAY
Bài đọc 1
Thiên Chúa phán: “Này đây Ta sáng tạo trời mới đất mới, không ai còn nhớ đến thuở ban đầu và nhắc lại trong tâm trí nữa. Nhưng thiên hạ sẽ vui mừng và hoan hỉ luôn mãi” (Is 65,17-18).
Nhà điêu khắc người Ý Donatello bỏ đi một khối đá cẩm thạch vì nó bị trầy. Khi được đề nghị, Michel-Angelo đã nhận khối đá đó. Ông nhìn vượt qua những trầy xước để thấy được vẻ đẹp tiềm tàng trong đó, và đã chạm được một kiệt tác là tượng Đavit.
Thiên Chúa cũng làm như thế đối với chúng ta và đối với thế giới tội lỗi. Qua những trầy xước, Thiên Chúa thấy một vẻ đẹp tiềm ẩn trong đó, và giờ đây Ngài tái tạo mọi sự theo hình ảnh Chúa Giêsu.
Tôi tin tưởng Thiên Chúa có một chương trình cho tôi và muốn biến tôi thành một cái gì đặc biệt, bất chấp những trầy xước của tôi như thế nào?
Khi lấy cái dằm tội lỗi ra khỏi mắt ta, cả thế giới sẽ tỏa sáng (John Michael Talboit).

Tin Mừng _ suy niệm 1
[Một sĩ quan La Mã xin Chúa Giêsu chữa cho con ông. Chúa Giêsu đã làm theo yêu cầu] nên ông và cả nhà đều tin. Đó là dấu lạ thứ hai Chúa Giêsu đã làm, khi Ngài từ Giuđê đến Galilê (Ga 4,53-54).
Fred Smith là một chuyên gia hóa sinh ở đại học Minnesota. Anh cũng là một người theo thuyết bất khả tri. Một hôm để chiều lòng người bạn, anh đến tham dự thánh lễ của người Công giáo. Anh không thích cách hát và bài giảng, nhưng một đoạn Kinh thánh đã gây ấn tượng sâu sắc nơi anh: “Nếu miệng bạn tuyên xưng Đức Giêsu là Chúa, và lòng bạn tin rằng Thiên Chúa đã làm cho Ngài sống lại từ cõi chết, thì bạn sẽ được cứu rỗi” (Rm 10,9). Đoạn Kinh thánh này là hạt giống nảy sinh một niềm tin vững mạnh: Smith trở thành người ủng hộ Kinh thánh hàng đầu ở Minnesota.
Câu truyện đức tin của viên sĩ quan và của Smith mời gọi tôi tự hỏi: Đâu là giây phút nồng cốt trong câu truyện đức tin của tôi?
Lý trí đưa tôi tới chân núi, đức tin nâng tôi lên đỉnh núi.

Tin Mừng _ suy niệm 2  
 [Một viên sĩ quan La Mã mời Chúa Giêsu đến chữa cho con trai ông,] Chúa Giêsu nói với ông: “Cứ về đi, con ông sẽ sống.” Ông tin lời Chúa Giêsu nói với mình và ra về. Đang trên đường về nhà, gia nhân của ông đoán gặp và báo tin: “Con trai ông sống rồi” (Ga 4,50-51).
Thiên Chúa bảo Môsê giơ gậy trên Biển Đỏ, tức thì nước rẽ ra và tạo thành con đường cho dân Israel đi qua an toàn. Truyền thuyết kể rằng nước chỉ rẽ ra khi nhóm người Israel đầu tiên thực sự bước chân xuống biển.
Niềm tin của dân Israel và của viên sĩ quan La Mã mời gọi tôi tự hỏi: Niềm tin của tôi mạnh mẽ như thế nào? Tôi sẽ làm gì để cho niềm tin của tôi ngày càng mạnh mẽ hơn?
Tôi tìm kiếm linh hồn mình, nhưng không thấy.
Tôi tìm kiếm Thiên Chúa, nhưng Ngài ở ngoài tầm tay tôi.
Tôi tìm kiếm anh em, và tôi gặp được cả ba.
Mark Linkcnmc 04 _ hai _ ba _  _ năm _ sáu _ bảy