Mark Link _ Lời Chúa thứ tư tuần 3 mùa vọng

THỨ TƯ _ TUẦN 3 MÙA VỌNG
Bài đọc 1
[Thiên Chúa phán:] “Hãy hướng về Ta, thì các ngươi sẽ được cứu độ, Ta là Thiên Chúa, chẳng còn Chúa nào khác” (Is 45,22)
Trước khi trở về thủ đô Washington, tổng thống Abraham Lincoln nói với đám đông ở Springfield, bang Illinois: “Không có Thiên Chúa trợ giúp, tôi không thể thành công, nhưng với Thiên Chúa trợ giúp, tôi không thể thất bại được. Hãy tin tưởng vào Ngài… Tôi xin gửi đến bạn lời chào tạm biệt đầy thân ái.”
Niềm tin của Lincoln đối với Thiên Chúa là niềm tin mà Ngài muốn ta có đối với Ngài. Vì không có Thiên Chúa trợ giúp, thì không người nào, không quốc gia nào có thể đạt được sự hòa bình và sự giải thoát. Có Thiên Chúa trợ giúp, chúng ta không thể thất bại.
Điều gì ngăn cản tôi tin rằng Thiên Chúa có thể dùng tôi làm khí cụ hòa bình?
Có được bình an trong tâm hồn và được nhiều người yêu mến, bạn sẽ tìm được sự trợ giúp cho mình. (Thánh Seraphim).

Bài Tin Mừng  
[Khi Gioan Tẩy giả sai người đến hỏi Chúa Giêsu, Ngài có phải là Đấng phải đến hay không, Chúa Giêsu trả lời :] “Các anh cứ về thuật cho Gioan những điều mắt thấy, tai nghe: người mù được thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết chỗi dậy” (Lc 7,22).
Isaia tiên báo rằng những dấu chỉ sau đây sẽ loan báo việc Đấng Mêsia đến: “Bấy giờ mắt người mù mở ra, tai người điếc được nghe. Bấy giờ kẻ què sẽ nhảy nhót như nai, miệng lưỡi người câm sẽ reo hò” (Is 35,5-6). Chúa Giê su cho thấy những phép lạ của Ngài là những dấu chỉ được Isaia tiên báo. Chúa Giêsu là người đã được hứa và được mong đợi từ lâu. Ngài đang mở ra Nước Thiên Chúa mà các ngôn sứ đã loan báo.
Nếu Chúa Giêsu hỏi tôi muốn được chữa khỏi sự mù lòa hay điếc lác gì, tôi sẽ trả lời thế nào?
Trong Chúa Giêsu, những gì đổ vỡ sẽ được hàn gắn, tất cả những âm thanh bị phân tán sẽ được hòa hợp lại. (Philip Brooks).

Bài Tin Mừng  
[Trong lúc mòn mỏi đợi chờ trong tù, Gioan Tẩy giả sai người đến hỏi Chúa Giêsu xem Ngài có phải là Đấng phải đến không? Chúa Giêsu nói với họ:] “Các anh cứ về thuật lại cho Gioan những điều mắt thấy tai nghe: người mù được thấy,kẻ què được đi… kẻ điếc được nghe… Phúc cho người nào không vấp phạm vì tôi” (Lc 7,22-23)
Tại sao Gioan lại gửi sứ giả đến gặp Chúa Giêsu? Phải chăng thời gian dài trong tù khiến ông thắc mắc Chúa Giêsu là ai? Đôi khi chúng ta quên rằng Gioan cũng là một con người và có thể cũng yếu đuối trước cám dỗ như chúng ta. Dù sao, Chúa Giêsu cũng bảo  các sứ giả thông báo cho Gioan rằng những dấu chỉ mà ngôn sứ Isaia tiên báo về Đấng Mêsia đang xảy ra.
Tôi sẽ làm gì khi tâm hồn bị xao động bởi những câu hỏi và những vấn đề về niềm tin?
Trong màn đêm dài đặc và giông tố, đức tin thấy được một ánh sáng yếu ớt lóe lên giữa đêm đen. Trong hi vọng kiên trì,  tôi nghỉ ngơi, đợi chờ bình minh tươi đẹp của một ngày mới. (John Greenleaf Whittier).
Ngày 17 _ 18 _ 19 _ 20 _ 21 _ 22 _ 23 _ 24