Mark Link _ Lời Chúa ngày 23/12

Ngày 23/12
Bài đọc 1
[Thiên Chúa phán:] “Trước khi ngày của Chúa đến, ngày trọng đại và kinh hoàng, Ta sẽ sai ngôn sứ Êlia đến.” (Mt 3,23)
Khi các vua chúa thời xưa dự định đi kinh lý vương quốc nào, việc đầu tiên họ làm là sai sứ giả đến chuẩn bị trước. Sách Malakhi nói rằng Thiên Chúa sẽ sai một sứ giả chuẩn bị đường cho Ngài đến, đó là ngôn sứ Êlia. Chúa Giêsu đã tuyên bố: “Êlia” của Malakhi chính là Gioan Tẩy giả. Ông đến để dọn đường cho Thiên Chúa đến qua Chúa Giêsu.
Nếu tôi tiếp tục con đường hiện tôi đang theo tôi sẽ chuẩn bị gì để Chúa Giêsu sinh trong tâm hồn tôi và để Ngài trở lại vào ngày tận thế?
Món quà vĩ đại nhất, đó là chúng ta tự do sửa sai và canh tân bản thân. (Vương Dương Minh)

Bài Tin Mừng
Những sự kiện chung quanh việc Gioan Tẩy giả sinh hạ, khiến người ta tự hỏi:] “Đứa trẻ này rồi sẽ như thế nào?” (Lc 1,66)
Hoàn cảnh xung quanh tuổi trẻ của Tom Fleming khiến người ta đặt câu hỏi: “Đứa trẻ này rồi sẽ ra sao?”, bởi vì cậu ta không thể đọc hay viết và chỉ chạy theo đám trẻ du côn ở Detroit. 42 năm sau, Tom đứng bên cạnh tổng thống Mỹ để được ca tụng. Ông vừa hoàn tất năm thứ 20 trong việc dậy dỗ những thiếu niên bất hạnh. Tom Fleming là bằng chứng hùng hồn rằng những đứa trẻ chẳng ra gì có thể thoát khỏi vòng nghiện ngập, tội phạm để đạt được thành công.
Tôi định giúp những trẻ bị bò rơi thoát vòng tội phạm và nghiện ngập ra sao? Điều gì tôi có thể bắt đầu làm được?
Mỗi đứa trẻ sinh ra với một sứ điệp để loan báo cho nhân loại… Nó phải được cư xử như những gì thiêng liêng nhất (Sam Levinson)

Bài Tin Mừng
[Cha của Gioan Tẩy giả là ông Zacaria đột nhiên bị câm bởi sứ thần. Nhưng khi Gioan chào đời, ông Zacaria lại mở miệng nói được]. Ai nghe về điều ấy cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: “Đứa trẻ này rồi sẽ như thế nào?” Và quả thật có bàn tay Chúa phù hộ em. (Lc 1,66)
Một giáo viên lớn tuổi có thói quen cúi chào học sinh của mình trước khi đứng lớp. Khi được hỏi tại sao làm như vậy, bà ta trả lời: “Bởi vì tôi không biết rõ một trong những học sinh của tôi sẽ trở lên quan trọng thế nào.” Đó là thái độ kính trọng kỳ lạ mà dân chúng dành cho Gioan.
Sự kính trọng kỳ lạ mà dân chúng dành cho Gioan là thái độ tôn trọng mà lẽ ra tôi phải có đối với những người trẻ. Tôi có thể làm gì để biểu lộ nó một cách cụ thể?
Mỗi đứa trẻ đều đến trong đời với một sứ điệp: Thiên Chúa vẫn chưa thất vọng về chúng ta. (Rabindranath Tagore)
Mark Link _ cnmv 4 _ Ngày 17 _ 18 _ 19 _ 20 _ 21 _ 22 _ 23 _ 24