5 phút suy niệm theo Mark Link

THỨ SÁU – Tuần III MÙA VỌNG
Bài đọc 1  
Nhà của Ta sẽ được gọi là nhà cầu nguyện của muôn dân. (Is 56,7)     
       Một số tình huống nào đó có thể nâng tâm hồn ta lên cùng Thiên Chúa, chẳng hạn đứng dưới bầu trời đầy sao, rảo bước trên bờ biển vắng, ngồi trong một thánh đường yên tĩnh. Giải thích cho tình huống thứ ba này, May Kinsolving viết “Trong khi chồng tôi chụp hình ở bên ngoài, tôi ngồi yên lặng trong một thánh đường vắng người. Những cánh cửu sổ hẹp để cho luồng sáng lọt vào đủ cho tôi thấy được Thánh giá trên bàn thờ. Đột nhiên, một niềm an bình sâu xa xâm chiếm tôi, một niềm vui lớn lao khiến tôi rơi lệ”.
Tôi đã bao giờ kinh nghiệm một niềm an bình hoặc niềm vui lớn lao khiến tôi bật khóc không?.
Dừng tay lại! Hãy biết Ta đây là Thiên Chúa. (Tv 45,10)

Tin Mừng năm lẻ
 [Chúa Giêsu nói:] “ Gioan là ngọn đèn cháy sáng và các ông đã muốn vui hưởng ánh sáng của ông trong một thời gian”. (Ga 5,35)
       Trong cuốn sách “Ngày Chúa Kitô tử nạn”, Đức Cha kể lại người Do thái mong đợi Đấng Mêsia đến như thế nào. Ngài mô tả điều đó như sau: “Họ mong đợi với một sự hăm hở vượt cả niềm tin. Đó là sự thoải mái của người nông dân mệt mỏi nằm chờ giấc ngủ. Đó là giấc mơ của người cao niên gần đến đoạn cuối cuộc đời. Đó là điều trẻ nhỏ trông thấy khi ngước nhìn cụm mây trắng như tuyết. Đó là giấc mơ làm cho cả những người đau khổ nhất cũng có thể chịu đựng được”.
Niềm mong đợi Đấng Mêsia của người Do thái mời gọi tôi tự hỏi: tôi mong đợi Đấng Cứu Tinh đến vào ngày Gíang sinh ra sao?.
Chúa Giêsu không đáng giá chút nào, nếu Ngài không có gái trị trên hết. (Thánh Augustinô)

Tin Mừng năm chẵn
Những việc Chúa Cha đã giao cho tôi, chính những việc tôi làm đó làm chứng cho tôi rằng Chúa Cha đã sai tôi. (Ga 5,26)
       Trong nhật ký về cuộc nội chiến, Lincoln đã viết: “Trong mọi hình thức bác ái… tại các nhà thương, hình thức bác ái của các nữ tu Công giáo là có hiệu quả nhất. Đáng yêu hơn bất cứ điều gì tôi đã từng thấy trong lĩnh vực nghệ thuật là hình ảnh của các nữ tu khiêm tốn tận tụy giữa những người đau khổ và những người hấp hối. Họ thật sự là những thiên thần của lòng nhân ái”.
Cũng như việc làm của những nữ tu Công giáo nói lên một điều gì đó rất đặc biệt về họ, những việc làm của Chúa Giêsu cũng nói lên một điều đặc biệt về Ngài. Điều này gợi lên câu hỏi: Có một cái gì trổi vượt hơn những cái khác có thể phản ánh con người của tôi không?
Xem quả thì biết cây. Ở bụi gai, làm sao bẻ được vả, trong bụi rậm, làm gì hái được nho. (Lc 6,44)