Mark Link _ Lời Chúa ngày 22/12

Ngày 22/12
Bài đọc 1
[Mẹ của Samuel nói với Hêli:] “Chính để được trẻ này mà tôi đã khẩn nguyện và Thiên Chúa đã ban cho tôi như tôi xin. Nên tôi xin ký thác nó cho Thiên Chúa mọi ngày đời nó.” (1 Sm 1,27-28)
Cũng như Chúa Giêsu, Samuel đã sinh ra bởi một người mẹ không mong ước có con. Samuel lớn lên và lãnh đạo dân Israel vào thời điểm khẩn cấp nhất. Ông như một chiếc cầu nối giữa các phẩm phán và thời các vua. Ông đã xức dầu cho Saul trở thành vị vua đầu tiên của Israel, thuộc hàng ngũ các vua Israel cho đến Chúa Giêsu, Vua các vua.
“Người làm chiếc cầu nối” là gì? Đâu là loại người như thế mà thế mà thế giới cần đến, đặc biệt trong thời đại hôm nay?
Thiên Chúa chuẩn bị một thế giới, trong đó chỉ có một quốc gia duy nhất, nơi chẳng cần đến quân đội. (Tướng Grant).

Bài Tin Mừng
Danh Người thật chí tôn chí thánh. Đời nọ tới đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người. (Lc 1,49-50)
“Hoàng tử bé nhỏ” là một câu chuyện tưởng tượng về một người ngoài hành tinh ngoài bị kẹt ở trái đất. Dĩ nhiên là cậu hoảng sợ. Một sinh vật trên mặt đất giúp đỡ cậu chính là con cáo. Khi cả hai tạm chia tay, con cáo nằng nặc hẹn thời gian chính xác cho cuộc gặp gỡ tới. Hoàng tử hỏi tại sao lại muốn một thời hẹn chính xác, con cáo trả lời: “Nếu tôi biết bạn sẽ đến lúc 4 giờ, tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc từ lúc 3 giờ.” Người Do thái xưa cũng muốn biết chính xác giờ Đấng Mêsia đến, nhưng Thiên Chúa chọn phương cách không tiết lộ.
Tôi kiên nhẫn chờ đợi việc Chúa Giêsu đến trong cuộc đời tôi một cách trọn vẹn như thế nào?
Hỡi nguồn ánh sáng nhân từ, xin dẫn dắt con tránh khỏi tăm tối bao trùm. Con không xin được thấy những gì cao xa, nhưng chỉ một bước ngay trước mặt cũng đủ cho con. (John Henry Newman).

Bài Tin Mừng
Bà Maria nói: “Lòng tôi khen ngợi Thiên Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng, vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi. Ngài đoái thương nhìn tới phận nữ tỳ hèn mọn.” (Lc 1,46-48)
Có một bài thơ vô danh như sau:
“Khi bạn cảm thấy cái tôi của bạn quan trọng và cái tôi của bạn nổi lên.
Khi bạn cho mình là người khôn ngoan nhất trong phòng.
Khi bạn cảm thấy sự vắng mặt của bạn sẽ để lại một lỗ hổng lớn.
Bạn hãy theo những lời chỉ dẫn sau đây, chúng sẽ làm cho bất cứ tâm hồn nào cũng trở lên khiêm tốn.
Bạn lấy một thùng nước đầy, nhúng tay bạn vào ngập đến cổ tay. Bạn nhấc tay ra, lỗ hổng còn lại và lập tức được lấp đầy.
Bài học từ câu chuyện này là bạn hãy cố gắng hết sức mình. Hãy tự hào, nhưng xin nhớ không có ai là không thể thiếu được.”
Tôi tin thế nào rằng tôi sẽ không bao giờ gặp được bản thân, nếu không đánh mất chính mình?
Ngọn núi chế giễu đống đất do chuột chũi đùn lên cho đến khi cả hai phải khúm núm dưới ánh sao. (Châm ngôn xưa)
Mark Link _ cnmv 4 _ Ngày 17 _ 18 _ 19 _ 20 _ 21 _ 22 _ 23 _ 24