Mark Link _ Lời Chúa thứ sáu tuần 1 mùa vọng

THỨ SÁU - Tuần I MÙA VỌNG
Bài đọc 1
Ngày ấy… mắt người mù sẽ thoát cảnh mù mịt tối tăm tối và sẽ được nhìn thấy. Những người nghèo túng sẽ nhảy múa tưng bừng (Is 29,18-19).
Bob Evans bị mù từ bẩm sinh. Một ca phẩu thuật đã phục hồi đôi mắt và đem lại cho anh một cuộc sống mới. Bob mô tả cuộc sống ấy như sau: “Đó là điều ngạc nhiên nhất… Mỗi sang tôi đã không thể chờ đợi thức dậy để được nhìn thấy… Bạn không bao giờ biết được mọi thứ đều tuyệt vời làm sao.”
Câu truyện trên giúp chúng ta có cái nhìn sâu sắc lời tiên tri Isaia nói về cuộc sống sẽ thay đổi thế nào khi Đấng Cứu Thế đến, hoặc cuộc sống mới thay thế cuộc sống cũ.
Tôi mong đợi gì ở cuộc sống mai sau?
Điều mắt chẳng hề thấy, tai chẳng hề nghe, lòng người không hề nghĩ tới, đó lại điều Thiên Chúa đã dọn sẵn cho những ai yêu mến Ngài. (1Cr 2,9)

Bài Tin Mừng
[Hai người người mù xin Chúa Giêsu chữa lành cho họ, Chúa Giêsu hỏi họ:] “Các anh có tin là tôi làm được điều đó không?” Họ đáp: “Thưa Ngài, chúng tôi tin.” Bấy giờ Ngài sờ vào mắt họ và nói: “Các anh tin thế nào thì được như vậy” (Mt 9,28-29).
Niềm tin vào Chúa Giêsu về căn bản là phó thác vào việc đón nhận Chúa Giêsu như Con Thiên Chúa. W.H.Murray nói: “Dù người ta tin tưởng phó thác, thì vẫn còn có sự do dự. giây phút mà ta hoàn toàn phó thác chính mình, Thiên Chúa cũng tỏ mình ra đến nỗi mọi sự xảy ra đến không ai ngờ tới.”
Tôi vững vàng phó thác bản thân vào Chúa Kitô như thế nào? Tôi đã bao giờ cảm nghiệm được điều không ai ngờ tới đã xảy ra nhờ phó thác vào Chúa chưa?
Chính tình yêu làm nên đức tin, chứ không phải đức tin tạo ra tình yêu (John Henry Newman).

Bài Tin Mừng
 (Hai người người mù xin Chúa Giêsu:) “ Lạy Con vua Đavít, xin thương xót chúng tôi.” Chúa Giêsu hỏi họ: “Các anh có tin là tôi làm được điều đó không?” Họ đáp: “Thưa Ngài, có.” Bấy giờ Chúa Giêsu sờ vào mắt họ và nói: “Hãy để việc đấy xảy ra”, và mắt họ được hồi phục (Mt 9,27-30).
Bộ phim hoạt hình “Peanuts” có cảnh Charlie Brown đứng trước của nhà. Anh ta đã lên với những khách qua đường: “Hãy tin tôi.” Nhưng chẳng ai chú ý đến anh cả. Cuối cùng, Charlie thở dài và buồn bã nói: “Tôi không thể làm cho người ta tin được.”
Chúa Giêsu đã gặp cùng một tình huồng như vậy. Nhiều người đã từ chối tin vào Ngài. Tuy nhiên, những ai tin vào Ngài đều cảm nghiệm những điều kỳ diệu trong cuộc đời họ. Điều gì đã khiến lòng tin của tôi nơi Chúa Giêsu không được lớn mạnh?
(Chúa Giêsu nói:) “Nếu anh có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì anh có thể bảo cây dâu này: “Hãy bật rễ lên, xuống dưới biển kia mà mọc” nó cũng sẽ vâng lời anh em” (Lc 17,6).