Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 1 mùa vọng

THỨ NĂM - Tuần I MÙA VỌNG
Bài đọc 1
Ngày ấy, người ta sẽ hát bài ca này:… Ngài đã lật nhào dân sống ở núi cao, thành trì kiên cố, Ngài đã triệt họ, triệt hạ cho bình địa chỉ còn là bụi đất (Is 26,1.5).
Ngôi sao nhạc kinh Lily Pons đã từng dùng bữa tối với các tổng thống và vua chúa. Sau khi bà chết, người ta tổ chức một cuộc đấu giá những bất động sản của bà. Mô tả điều đó, nhà bình luận Maryln Shwartz viết: “Một bức ảnh bữa tiệc của bà với diễn viên Humphrey Bogart giá 50 xu. Những bức thư từ công chúa Garce và hoàng tử Rainier, lời ghi chú của công chúa Elizabeth cám ơn vì đã hiện diện tại tiệc cưới Pons trị giá 5 đô la.”
Câu chuyện về Lily Pons mời gọi tôi tự hỏi: có một vài điều gì hiện giờ tôi cho là quý giá, nhưng sẽ chẳng còn được đánh giá cao khi tôi chết?
“Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tang dưới đất… Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời” (Mt 6,19-20).

Bài Tin Mừng
 (Chúa Giêsu nói:) “Không phải bất cứ ai thưa với Thày: Lạy Chúa, lạy Chúa” là được vào Nước Trời đâu. Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thày, Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi” (Mt 7,21).
Barbara Arustein kể rằng bà nhận được một cú điện thoại của anh taxi. Anh báo rằng bà đã để quên chiếc ví trên xe của anh. Khi nhận lại chiếc ví mà không mất một thứ gì, bà xúc động đến độ muốn tặng cho anh tài xế một món quà. Anh từ chối, mà rằng: “Chỉ cần bà cho tôi biết bà có bao nhiêu tiền trong chiếc ví ấy.” Một chút ngạc nhiên, bà nói với anh ta biết. Anh ta rút ra cuốn sổ tay nhỏ ghi vào số tiền, và nói: “Tôi đang kiểm chứng xem lòng chân thật của tôi đáng giá bao nhiêu.”
Anh tài xế taxi đã làm điều Chúa Giêsu dạy phải làm. Chúng ta phải làm hơn là chỉ nói bằng môi miệng. chúng ta phải làm những gì Chúa muốn. Lòng chân thật của tôi đáng giá bao nhiêu đối với tôi?
Là Kitô hữu chẳng những là tin bằng khối óc, mà còn là thi hành lời dạy.

Bài Tin Mừng
 (Chúa Giêsu:) “Không phải bất cứ ai thưa với Thày: “Lạy Chúa, lạy Chúa” là được vào Nước Trời cả đâu, nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thày là đấng ngự trên trời” (Mt 7,21).
G.Gordon Liddy, người phụ tá ở Nhà Trắng đã bị buộc tội trong vụ Watergete khiến tổng thống Nixon phải từ chức. Sauk hi ra tù, Liddy đã trải qua một cuộc hoán cải trong đời sống tôn giáo. Ông nói: “Điều khó nhất đối với tôi lúc này là cầu xin: Chúa Giêsu muốn gì chứ không phải Gordon muốn gì?”
Lời cầu nguyện của Liddy cũng mời tôi tự hỏi Chúa giêsu muốn gì, chứng không phải tôi muốn gì. Điều đó khiến tôi tự hỏi: Chúa Giêsu mạc khải cho những người như tôi biết phải làm gì?
(Một ngôi sao bóng đá viết: “Tôi thường tự hỏi cuộc đời tôi đang đi đâu? Mục đích của đời tôi là gì ngoài những trò chơi xuẩn ngốc mà tôi tham gia mỗi Chúa nhật? Tôi cảm thấy cuộc sống phải có cái gì hơn thế nữa” (Jerry Kramer).