Mark Link _ Lời Chúa thứ tư tuần 1 mùa vọng

THỨ TƯ - Tuần I MÙA VỌNG
Bài đọc 1
Thiên Chúa sẽ vĩnh viễn tiêu diệt tử thần. Ngài sẽ lau khô dòng lệ trên mọi khuôn mặt… Ngày ấy, người ta sẽ nói: “Đây là Thiên Chúa chúng ta, chúng ta từng trông đợi Ngài và đã được Ngài thương cứu độ” ( Is 25,8-9).
Cuốn tiểu thuyết: “Ngày thứ tám” của Thornton Wilder liên quan đến một gia đình mà ngày sống đầy đau khổ do những kẻ gian ác gây ra… Nhưng cũng có một dấu hy vọng. Wilder so sánh hoàn cảnh bi đát của gia đình này với tấm thảm: một mặt trông xấu nhưng mặt kia lại rất đẹp. 
Nói khác đi, Wilder như muốn nói rắng theo cách nhìn của loài người, sự bi đát của gia đình này thật thảm hại, nhưng dưới cái nhìn của thiên Chúa, nó lại có một giá trị tốt đẹp.
Tôi tin tưởng sâu xa một ngày nào đó Thiên Chúa sẽ lau khô nước mắt trên mọi khuôn mặt như thế nào?
Qua đêm tối bão bùng, đức tin vẫn tỏa sáng. Và tôi nghỉ ngơi trong hy vọng chờ ngày mới ló rạng (John Greenleenleap Whittier).

Bài Tin Mừng
Đám đông kéo đến với Chúa Giêsu, đem theo những kẻ què quặt, tàn tật, câm điếc và nhiều bệnh tật khác nữa… và Ngài chữa lành cho ho (Mt 15,30).
Nhà bình luận Ann Lauders đặc trách công tác khuyến dụ hơn 30 năm. Một ngày nọ, một phóng viên hỏi bà: “Đâu là câu hỏi bà hay được hỏi nhất?” Bà Ann trả lời rằng đó là một câu rất đơn giàn: “Tôi đang có gì rắc rối? Tại sao tôi lại quá cô đơn lẻ loi?” Trả lời cho câu hỏi này, bà nói: “Hãy quên nó đi. Hãy làm điều gì đó cho người khác, và những người cần được bạn giúp đỡ, mà bất cứ ở đâu, nếu để ý tới, bạn sẽ trông thấy họ.”
Lời khuyên của Ann Landers và tấm gương của Chúa Giêsu mời gọi tôi tự hỏi: Ai là người mà tôi có thể giúp đỡ?
Hy sinh chính mình không bao giờ hoàn toàn là sự rộng lượng, bởi người cho đi không bao giờ không nhận được lại (Delores McGuire).

Bài Tin Mừng
 (Ngày nọ, Chúa Giêsu xin các môn đệ vài chiếc bánh và ít cá để nuôi đám đông dân chúng đang đói. Ngài cầm lấy,) tạ ơn Chúa bẻ ra và ban cho… đám đông. Ai nấy đều được ăn no nê. (Mt 15,36-37)
Mẹ Têrêsa đã cảm nhận được Chúa Giêsu mời gọi để giúp đỡ những người nghèo, đặc biệt là những người sống trong khu ổ chuột ở Ấn Độ. Mẹ đã khởi đầu bằng cách dùng tất cả số tiền để mua một túp lều nhỏ. Ngày nay túp lều ấy đã được nhân lên thành 100 ngôi trường cho trẻ em và 150 căn nhà cho người hấp hối.
Mẹ Têresa đã trao những “ổ bánh và cá” của mình cho Chúa Giêsu và Ngài đã nhân chúng lên vượt quá những ước mơ nồng nhiệt nhất của mẹ. Tôi có thể trao cho Chúa Giêsu những ổ bánh và cá nào để Ngài nhân chúng lên gấp bội?
Bàn tay của bạn chỉ là bàn tay để Ngài thực hiện công trình của Ngài. Đôi mắt của bạn chỉ là đôi mắt phản chiếu lòng nhân hậu của Ngài trên thế giới hỗn loạn này (Thánh Teresa Avila).