MỘT CHÚT SUY TƯ

Tokyo của Nhật Bản đứng đầu trong danh sách này, trên cả Paris, London, Moscow hay New York.
10. Singapore (Singapore)
Đất nước Singapore là một quốc đảo. Nước này có nhiều tộc người sinh sống. Thành phố Singapore là thành phố đắt đỏ thứ 10 trên thế giới. Tuy là một thành phố nhỏ nhưng phong cách sống ở đây rất đa dạng.
9. Bắc Kinh (Trung Quốc)
Bắc Kinh là thủ đô và là thành phố lớn thứ 2 ở Trung Quốc. Đây cũng là một trong những thành phố đông dân nhất ở châu Á. Bắc Kinh là nơi thu hút rất nhiều đầu tư nước ngoài.
8. New York (Mỹ)
New York được coi là thành phố có ảnh hưởng lớn nhất tới toàn nước Mỹ. Nơi đây, dân cư tập trung đông và là trụ sở của các ngân hàng, tổ chức tài chính lớn của thế giới. Tính riêng GDP của thành phố này năm 2008 đã là 1.406 tỉ USD, lớn hơn GDP của cả nước Ấn Độ.
New York là thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ. Đây chính là điểm đến của rất nhiều người trên toàn thế giới. Dân số của thành phố này hiện vào khoảng 10 triệu người.
7. Copenhagen (Đan Mạch)
Copenhagen là thủ đô của Đan Mạch. Chất lượng cuộc sống ở đây được coi là tốt nhất thế giới. Ngành kinh tế chính của thành phố này là khoa học và nghiên cứu đời sống.
6. Zurich (Thụy Sĩ)
Zurich là một trong những thành phố lớn ở Thụy Sĩ. Những dãy núi trong thành phố là điểm du lịch thu hút rất đông du khách trên toàn thế giới.
5. Geneva (Thụy Sĩ)
Đứng sau Zurich, Geneva là thành phố đông dân thứ nhì ở Thụy Sĩ. Đây là trung tâm tài chính và là nơi đặt trụ sở của rất nhiều tổ chức quốc tế, trong đó có Hội chữ thập đỏ và Liên hợp quốc.
4. Moscow (Nga)
Thủ đô của nước Nga hiện là thành phố đắt đỏ thứ 4 trên thế giới. Chỉ tính riêng thành phố này mỗi năm đã tiêu thụ khoảng 25% lượng dầu trên cả nước. Các dịch vụ thể thao, giải trí và giá quần áo ở đây rất đắt đỏ.
3. London (Anh)
London được coi là trung tâm tài chính lớn nhất thế giới. Đây cũng là nơi nổi tiếng về sự an toàn và cuộc sống xa hoa. London chính là thành phố giàu nhất châu Âu, một trong 10 thành phố giàu nhất thế giới.
2. Paris (Pháp)
Paris được coi là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới vì kiến trúc cổ và những tòa nhà mang tính lịch sử. Đây là thành phố lớn thứ 2 ở châu Âu. Hàng năm, Paris đón khoảng 45 triệu lượt khách thăm quan, 60% trong số đó là khách nước ngoài. Thủ đô Paris còn được coi là kinh đô thời trang thế giới.
1. Tokyo (Nhật Bản)
Tokyo là thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Đây là thủ đô và là “rốn” tài chính của cả nước Nhật. Diện tích thành phố này là 2.187 km2. Tokyo cũng là thành phố đông dân nhất thế giới. Giá cả ở đây rất đắt đỏ. Giá một phòng thuê gồm 2 phòng ngủ trong một tháng khoảng 4.500 USD, một cốc café khoảng 5 USD. Một bữa ăn ở nhà hàng sang trọng vào khoảng 108 USD, nhưng không có thức uống.
ĐỖ QUYÊN
Theo Weirdlyodd/Bưu Điện Việt Nam

 "Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó,
vì Nước Trời là của họ”.
(Mt 5,3)