Sống đức tin _ Chiara, chứng nhân của niềm vui


Vị thánh của Thời đại chúng ta,
CHIARA, chứng nhân của niềm vui
“Cô không bao giờ hoài nghi lòng trung tín của Thiên Chúa, luôn tin vào lời hứa hạnh phúc Chúa dành cho cô.”
J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ CAN
Chiara Corbella Petrillo gặp chồng mình Enrico Petrillo lúc 18 tuổi, trở thành mẹ của 3 đứa trẻ, và qua đời ở tuổi 28. Cuộc đời cô thật ngắn ngủi, nhưng những gì diễn ra trong 10 năm đời sống gia đình của cô đã chạm đến trái tim của hàng ngàn người khắp toàn cầu, trong quyển sách mới ra mắt: “Chiara Corbella Petrillo: Chứng nhân của Niềm vui” của nhà xuất bản Sophia Institute Press.
Simone Troisi và Christiana Paccini, hai bạn thân của vợ chồng Petrillo, cũng là người viết tiểu sử cuộc đời của cô Chiara, cho biết, ‘Trong câu chuyện của vợ chồng Petrillo, nhiều người sẽ nhận ra được một sự an ủi quan phòng.
Họ sẽ khám phá ra rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cũng không có lý do gì để buồn rầu. Chiara đã cho thấy, nếu bạn có Chúa dẫn đường, thì bất hạnh sẽ không tồn tại.’
Chiara và Enrico kết hôn ở Ý vào ngày 21-9-2008, sau khi gặp nhau ở Medjugorje hồi đầu năm 2002. Trong những năm tháng hôn nhân, cặp đôi người Ý này đã cùng nhau đương đầu với nhiều gian nan, kể cả cái chết của hai đứa con, đều qua đời chỉ 30 phút sau khi sinh ra.
Chiara có thai lần thứ ba, một đứa con trai và được đặt tên là Francesco. Nhưng, tin vui này đi cùng tin sét đánh là Chiara được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Ban đầu là một khối u bất thường nơi lưỡi, và về sau xác định là ung thư biểu bì.
Chiara không chấp nhận bất kỳ liệu pháp chữa trị nào trong thai kỳ, bởi chúng có thể gây nguy hiểm tính mạng cho đứa con trong bụng của cô. Khi khối u ngày càng nặng thêm, Chiara ngày càng khó khăn trong việc nói chuyện và tầm nhìn cũng giảm rõ rệt, khiến cho những ngày cuối đời của cô rất đau đớn.
Troisi và Paccini nhớ lại, ‘Đau khổ của Chiara trở nên một nơi thánh, bởi đó là nơi cô gặp gỡ Thiên Chúa.’
Dù gặp quá nhiều gian nan, nhưng hai vợ chồng Petrillo rất khác, họ dựa vào ơn Chúa, cho gia đình một sự bình an đặc biệt. Họ có được bình an trước thực tế là Chiara sẽ không bao giờ sống đến đầu bạc răng long với Enrico hay được ngắm bé Francesco lớn lên.
Trong những ngày cuối đời của Chiara, Enrico cũng tin tưởng vào ơn Chúa như Chiara vậy, ‘Nếu cô ấy đến với Đấng yêu thương cô ấy hơn tôi, thì tại sao tôi lại buồn?’
Chiara qua đời ngày 13-6-2012, trong nhà mình, với gia đình và người thân quanh mình. Dù cuộc sống đời này của cô đã hết, nhưng Chiara sẽ tiếp tục là chứng nhân của niềm vui.
Hai tác giả tiểu sử tin rằng di sản của Chiara vẫn sống bởi cô đã làm chứng cho sự thật rằng, ‘tình yêu tồn tại.’ Cả cô lẫn Enrico đều không e dè trước tình yêu, hôn nhân, hay tận tụy vì gia đình.
Theo hai tác giả, cặp vợ chồng trẻ này đã cho thấy ‘mục đích của cuộc đời chúng ta là yêu thương … hôn nhân là một điều tuyệt diệu, một cuộc phiêu lưu mở bạn ra với Thiên đàng ngay trong nhà mình.’
Câu chuyện phi thường của Chiara và Enrico là ‘câu chuyện ơn cứu độ, khi Chúa bày tỏ Ngài là Thiên Chúa trung tín, họ tin tưởng nơi Ngài, và đã không thất vọng.’
Nhưng, hai tác giả xác định rằng Chiara không phải là ‘một phụ nữ trẻ siêu hạng, khác biệt hẳn với chúng ta.’ Cô đã phải đấu tranh với nhiều nỗi sợ hãi và lo lắng, đặc biệt là khi nghĩ về những đau đớn, biết bao nhiêu lần nôn mửa, và cả luyện ngục nữa.
‘Cô cũng có những chất vấn như chúng ta, những cự tuyệt và đấu tranh, những nỗi sợ hãi như chúng ta, nhưng điều khiến cô khác biệt là cô có thể đặt mọi sự nơi Cha, đón nhận ơn sủng cần thiết cho bất kỳ bước đi nào cần phải thực hiện.’
Với Chiara, điều bình thường trở nên đặc biệt. Troisi và Paccini có những ký ức trìu mến về cuộc sống đời thường với vợ chồng Petrillo, nơi những buổi trò chuyện bếp núc cuối cùng trở thành nói chuyện về thiên đàng.
‘Chúng tôi chia sẻ những chuyện đơn giản như ăn uống, tán gẫu, chơi đùa với bé Francesco, luôn luôn rất đơn giản, không có gì đặc biệt.
Nhưng khi chúng tôi ở cùng nhau, thật chẳng khó khăn gi để tin rằng sự sống đời đời có ngay ở đây, ngay lúc này!’
Chiara được gọi là ‘vị thánh của thời đại chúng ta.’ Dù cô chỉ mới qua đời cách đây 3 năm, nhưng di sản cuộc đời của cô đã truyền hứng khởi cho nhiều người khác trên thế giới trở thành những chứng nhân của niềm vui.
‘Ngày hôm nay, niềm vui rõ ràng nơi những người sống cạnh cô, dù họ nhớ cô, nhưng họ cảm nghiệm một niềm vui sâu sắc và nhiệm mầu.
Chúng tôi không thể nhấn mạnh cho đủ những gì Chiara đã làm, cô không tin tưởng nơi sức mình, nhưng tin vào ơn sủng và sự an ủi của Chúa … Cô không bao giờ hoài nghi lòng trung tín của Thiên Chúa, luôn tin vào lời hứa hạnh phúc Chúa dành cho cô.’
J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ CNA
Nguồn: Phanxico.vn