Mark Link _ Lời Chúa lễ sáng 24/12

Ngày 24/12
Bài đọc 1
[Thiên Chúa hứa với Đavít:] “Vương quyền của ngươi sẽ kiên cố mãi mãi, ngai vàng ngươi sẽ vững bền thiên thu.” (2S 7,16)
“Lạy Chúa là Cha đầy tình yêu thương, xin giúp chúng con nhớ đến cuộc giáng sinh của Chúa Giêsu, để chúng con có thể chia sẻ trong bài ca của các thiên thần, niềm vui của các mục đồng và tâm tình thờ phượng của các đạo sĩ. Ước gì ngày Giáng sinh làm cho chúng con hạnh phúc vì được làm con cái Chúa, và đêm Giáng sinh đưa chúng con vào giấc ngủ với lòng biết ơn, tha thứ và được tha thứ, nhờ Chúa Giêsu. Amen.” (Robert Louis Stevenson).
Tôi có thấu hiểu rằng ngày Giáng sinh không chỉ kỷ niệm việc Chúa Giêsu sinh ra trên thế gian, mà cả trong tâm hồn tôi không?
Bất cứ ai thật sự hiểu rằng Thiên Chúa đã hóa thân làm người, đều không bao giờ có thể nói và hành động một cách vô nhân (Karl Barth).

Bài Tin Mừng
Thiên Chúa chúng ta đầy lòng trắc ẩn… Người sẽ… dẫn ta bước vào đường nẻo bình an. (Lc 1,78-79)
Vào đêm Giáng sinh trong cuộc chiến Pháp - Đức năm 1870, binh lính của hai bên trực diện với nhau trong các chiến hào. Đột nhiên, một người lính Pháp đứng trên chiến hào, đối diên với những người lính Đức và bắt đầu hát bài “Đêm thánh vô cùng.” Không một tiếng súng nào phát ra. Khi người lính Pháp hát xong, một người lính Đức cũng hát lên với bài “Từ Thiên đàng tới Trái đất.” Tất cả những người lính hiện diện trong đêm Giáng sinh đó đều không thể quên được sự kiện này.
Sự kiện trên mang lại bài học gì cho tôi và cho thế giới?
Thế giới rộng lớn, phức tạp và đôi khi xem ra không còn vùng đất thiêng liêng nào. Nhưng trong những vùng đất nhỏ và được chiếu sáng, sứ điệp Giáng sinh được trải rộng (Marcus Bach)

Bài Tin Mừng
[Cha của Gioan Tẩy giả được tràn đầy Thánh Thần nói tiên tri rằng:] “Hài nhi hỡi, con sẽ mang tước hiệu là ngôn sứ của Đấng Tối Cao. Con sẽ đi trước Chúa mở lối cho Người.” (Lc 1,76)
Một kĩ xảo trong kịch nghệ truyền hình là giới thiệu hai hoặc nhiều câu chuyện cùng một lúc đan xen nhau. Đó là cách Luca trình bày câu chuyện về thời thơ ấu của thánh Gioan và của Chúa Giêsu. Đây cũng là cách nhấn mạnh mối quan hệ chặt chẽ giữa Gioan và Chúa Giêsu. Gioan là “người dọn đường” đã được gửi tới để chuẩn bị thế giới cho Chúa. Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa được gửi đến để cứu rỗi nhân loại.
Cũng như Gioan Tẩy giả, tôi cũng được Thiên Chúa mời gọi để chuẩn bị thế giới tôi đang sống cho Chúa Giêsu. Đâu là cách tôi phải bắt đầu thực hiện công việc này tốt hơn tôi đã làm từ trước đến nay?
Tôi không thể thay đổi cả thế giới, nhưng tôi có thể thay đổi một phần nào của nó. (Kay Florentino)
Mark Link _ cnmv 4 _ Ngày 17 _ 18 _ 19 _ 20 _ 21 _ 22 _ 23 _ 24