Mark Link _ Lời Chúa cnmv 4a

CHÚA NHẬT - TUẦN 4 MÙA VỌNG
Năm A
Bài Tin Mừng (suy niệm 1)
[Một thiên thần nói với ông Giuse trong giấc mộng:] “Đừng ngại đón Maria vợ ông về… Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên con trẻ là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân người khỏi tội lỗi của họ”. (Mt 1,20-21)
Ba thiếu niên nọ leo lên ngọn núi Hood. Khi một cơn bão tuyết ập tới, họ làm một hang tuyết để chờ cơn bão đi qua. Suốt hai tuần lễ, họ nằm rạp trong hang. Niềm an ủi duy nhất của họ là quyển Kinh Thánh nhỏ mà họ thay phiên nhau để đọc. Cuối cùng, vào ngày thứ 16, khi họ gần cạn lương thực và hy vọng, thì thời tiết quang đãng trở lại. Họ ra khỏi hang và hầu như không đứng nổi. Nhìn xuống dưới núi, họ vui mừng trông thấy một đội cứu hộ.
Tình trạng của các thiếu niên khi chờ đợi và hy vọng cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc về tình trạng của những người Do thái trước khi Chúa Giêsu giáng sinh: họ cũng gần mất niềm tin và hy vọng.
Cái gì ngăn cản tôi tiếp tục dấn bước khi tôi dần mất đức tin, hy vọng và bị lôi kéo và bỏ cuộc?
Lời cầu nguyên đem lại sức mạnh cho kẻ yếu và can đảm cho người nhát sợ.

Bài Tin Mừng (suy niệm 2)
 [Ông Giuse bối rối khi hay tin bà Maria mang thai. Nhưng sứ thần báo mộng cho ông rằng:] “Đừng sợ lấy bà Maria làm vợ, vì chính bởi Thánh Thần mà bà đã thụ thai. (Mt 1,20).
Một vị ẩn sĩ nói với một số người cha rằng “Thánh Giuse là mẫu mực hoàn hảo cho các ông”. Một người chồng không đồng ý và nói: “Hoàn cảnh của thánh Giuse hoàn toàn khác với hoàn cảnh của tôi. Ngài là một vị thánh, vợ của ngài thánh thiện và con của ngài là con Thiên Chúa. Tôi không phải là thánh, vợ tôi cũng không thánh, và con tôi chẳng phải là Con Thiên Chúa”. Vị ẩn sĩ trả lời: “Vợ ông có thai trước khi kết hôn với ông và ông không biết do ai không? Con trai ông có bỏ nhà đi trong ba ngày ông không biết nó ở đâu không?"
Tư tưởng của vị ẩn sĩ khiến tôi tự hỏi: Trong cuộc đời tôi, lúc này đây, hoàn cảnh nào mời gọi tôi tin tưởng hơn nữa?.
Cha mẹ có con cái dễ hơn con cái có cha mẹ. (Đức Gioan XXIII)

Năm B (lấy từ ngày 20/12)
Bài Tin Mừng (suy niệm 1)
Thiên Chúa sai sứ thần Gabriel đến một thành Galile, gọi là Nadareth (Lc 1,26).
Trong trí tưởng tượng, bạn hãy phát họa bức tranh nhân loại trước khi Chúa Giêsu đến. Nhân loại ở dưới quyền lực và sự kiểm soát của Satan, tội lỗi và sự vô vọng hiện diện khắp nơi. 
Khi đi vào trong thế giới này, Thiên Chúa đã sai sứ thần đến với một trinh nữ tên là Maria. Sứ thần nói với bà: “Bà sẽ thụ thai và sinh một con trai, và đặt tên là Giêsu. Người ta sẽ lên cao cả và được gọi là Con Đấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho người ngai vàng Đavít, tổ tiên người và triều đại người sẽ vô cùng vô tận.” rồi sứ thần từ biệt bà (Lc 1,31-33.38)
Ý tưởng gì xâm chiếm tâm trí Maria sau khi sứ thần từ biệt bà?
Hãy để cho người chưa bao giờ yêu thương biết yêu thương, và người luôn yêu thương biết yêu thương hơn nữa.

Bài Tin Mừng (suy niệm 2)
 [Sứ thần hiện ra với bà Maria và nói:] “Bà sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, và đặt tên con trẻ là Giêsu”… Bà Maria nói: “Tôi là tôi tớ của Thiên Chúa. Xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1,31.38)
Lời đáp trả của Đức Maria đối với thánh ý Thiên Chúa như sứ thần đã mặc khải được tóm tắt trong hai tiếng “Xin Vâng.” Đây là lời đáp trả đẹp nhất mà con người có thể thể hiện trước thánh ý Thiên Chúa. Đây là lời mà Đức Maria đã dậy Chúa Giêsu, con của mẹ thực hiện. Đây là lời đáp trả Chúa Giêsu dậy chúng ta trong Kinh Lạy Cha. Đây cũng là lời đáp trả của chính Chúa Giêsu trong cơn hấp hối ở vườn cây dầu: “Xin đừng theo ý con, nhưng xin theo ý Cha” (Lc 22,42)
Lời đáp trả của Chúa Giêsu và Đức Maria đối với thánh ý Thiên Chúa mời gọi tôi đánh giá lời đáp trả của chính mình. Tôi đã sẵn sàng đón nhận thánh ý Thiên Chúa như thế nào?
Điều chúng ta thường cầu nguyện với Chúa không phải là thánh ý Ngài được thực hiện, mà là Ngài chấp nhận ý muốn của chúng ta (Helga Bergold Gross).

Năm C (lấy từ ngày 21/12)
Bài Tin Mừng (suy niệm 1)
Elisabeth vừa nghe tiếng Đức Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên. Và bà được tràn đầy Thánh thần liền kêu lớn tiếng: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc.” (Lc 1,41-42)
Một người đàn ông ăn mặc tồi tàn, lang thang vào một thánh đường trong giờ thánh lễ dành cho thiếu nhi. Ông ta ngồi xuống và ngủ gật. Cuối lễ, các em hát bài thánh ca ca tụng Mẹ Maria, bài thánh ca kết thúc với những lời này: “Lạy Mẹ Thiên Chúa, Ngôi sao biển, xin cầu cho những kẻ lang thang, xin cầu cho con.” Người đàn ông đột nhiên bắt đầu khóc. Khi có người lại gần, ông nói: “Bài thánh ca đó tôi chưa từng nghe. Tôi đã bỏ lễ từ nhiều năm. Bài ca về Mẹ Maria đem lại đức tin cho tôi. Một lần nữa, Mẹ là nguồn ơn phúc.”
Mẹ Chúa Giêsu đóng vai trò gì trong đời sống thiêng liêng của tôi?
Lạy Mẹ Thiên Chúa, Ngôi Sao biển, xin cầu cho những kẻ lang thang, xin cầu cho con.

Bài Tin Mừng (suy niệm 2)
Bà Elisabeth được tràn đầy Thánh Thần liền kêu lớn tiếng và nói rằng: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc” (Lc 1,41-42)
Một em bé đánh giầy đang làm việc ở nhà ga trung tâm Nữu Uớc. Trong khi dùng miếng vải đánh đi đánh lại đôi giầy của một ông khách, chiếc mề đay bằng bạc đong đưa nơi cổ em. Ông khách tò mò hỏi: “Sonny, cháu đeo miếng kim loại gì ở cổ thế?” Cậu bé đáp: “Đó là ảnh Mẹ Chúa Giêsu.” Ông khách hỏi tiếp: “Tại sao lại là ảnh Bà ấy? Bà ấy không khác mẹ em sao?” Cậu bé trả lời: “Có thể như vậy, nhưng có một khác biệt lớn thực sự giữa con trai bà ấy và cháu.”
Lòng sùng kính của cậu bé đối với Đức Maria, Mẹ Chúa Giêsu, mời gọi tôi tự hỏi: Đức Maria giữ vai trò gì trong cuộc đời tôi? Làm thế nào để Người đóng vai trò lớn hơn?
Kính chào Mẹ Maria, người phụ nữ dịu dàng, sứ giả hòa bình. Xin dạy chúng con biết khôn ngoan và biết yêu thương. (Carrol Landry).
Mark Link _ cnmv 4 _ 17 _ 18 _ 19 _ 20 _ 21 _ 22 _ 23 _ 24