5 phút cho Chúa _ niềm vui vì thấy ơn cứu độ


29/12/08                                                     THỨ HAI TUẦN BÁT NHẬT GS
                                                                                                    Lc 2,22-35
 NIỀM VUI VÌ THẤY ƠN CỨU ĐỘ
“Lạy Chúa… xin để tôi tớ này được an bình ra đi, vì chính mắt con nhìn thấy ơn cứu độ…” (Lc 2,30.32)
Suy niệm: Ngày 5/11/08, Barack Obama đắc cử tổng thống Hoa Kỳ. Nhiều người Mỹ hân hoan, nhiều nước trên thế giới hy vọng. Họ đang kỳ vọng vị tổng thống tân cử này sẽ vực dậy không chỉ riêng nước Mỹ mà còn cả thế giới ra khỏi những khó khăn khủng hoảng. Về phần Hội Đồng Giám Mục thì lại lo âu vì chủ trương cho phép phá thai không giới hạn của Obama.
Tin Mừng hôm nay mời gọi ta có một lối ứng xử theo tinh thần đức tin trước những sự kiện đời thường: Ông già Simêon “vui vì được thấy ơn cứu độ.” Nhưng niềm vui của ông không theo kiểu thế tục: Để ơn cứu độ đó được thể hiện thì trẻ Giêsu sẽ là “dấu hiệu bị người đời chống báng,” và về phần Đức Maria, người tham gia gần gũi vào chương trình cứu độ đó, thì “một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà.”
Mời Bạn: Thường chúng ta hay lo lắng cho miếng cơm manh áo. Khi no đủ thì ta lại muốn ăn ngon mặc đẹp... Và niềm lo lắng cho nhu cầu vật chất, lòng khát khao danh vọng cứ cuốn hút ta khiến ta tâm hồn ta không còn chỗ cho Thiên Chúa nữa, không còn cảm nhận được niềm vui được thấy ơn cứu độ. Thực ra, ơn cứu độ đã được sắm sẵn cho bạn rồi. Nhưng, mời bạn xét xem, cái gì đang ngăn trở mình không cảm nhận được niềm vui ơn cứu độ ấy?
Chia sẻ: Người kitô hữu thể hiện tính cách vui tươi của người được cứu độ qua một nếp sống đặc trưng. Mời bạn mô tả nếp sống đặc trưng kitô hữu đó là gì.
Sống Lời Chúa: Dám sống triệt để giáo huấn của Chúa trong Tin Mừng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa sinh ra làm người để cứu độ chúng con.