5 phút cho Chúa _ dâng tất cả cho Ngài


28/12/08                                         CHÚA NHẬT TUẦN BÁT NHẬT GS - B
Thánh Gia Thất                                                                          Lc 2,22-40
 DÂNG TẤT CẢ CHO NGÀI
Khi đã đến ngày lễ thanh tẩy của các ngài theo luật định, bà Maria và ông Giuse đem con lên Giêrusalem để tiến dâng cho Chúa. (Lc 2,22)
Suy niệm: Thi hào Tagore, Ấn Độ kể chuyện một người ăn xin gặp nhà vua vi hành đến xin ông bố thí. Ông liền cho nhà vua một hạt thóc nhỏ bé. Chiều tối về nhà, người ăn xin khám phá ra hạt thóc ông cho đi đã trở lại và hoá thành một hạt vàng lóng lánh trong bị của ông. Ông nức nở khóc vì hối tiếc: lẽ ra mình đã phải dâng hết tất cả cho đức vua thay vì chỉ cho đi quá ít như vậy.
Ý nghĩa của ngày lễ Thánh Gia Thất được diễn tả qua một hình ảnh thật đẹp: Đức Maria và Thánh cả Giuse dâng lên Thiên Chúa người con duy nhất mà Ngài đã ban cho mình. Dâng tất cả cho Thiên Chúa không chỉ bằng một nghi thức tượng trưng mà còn có nghĩa là tiếp tục lễ dâng đó trong suốt cuộc đời. Các ngài trở về Nagiarét sống cuộc đời ẩn dật 30 năm là để chuẩn bị một ngày kia, Đức Mẹ sẽ đồng hành với Người Con đó làm một lễ dâng tối hậu trên thập giá, từ đó phát sinh một gia đình thánh mới: Hội Thánh của Chúa Kitô.
Mời Bạn: Bạn có vì tiếc rẻ tham lam của cải mà hành xử bất công với người khác? Bạn có quyến luyến với những thú vui bất chính? Có sợ mất sự an nhàn ích kỷ khiến bạn không dám dấn thân làm chứng cho Đức Kitô với hết lòng hết sức của bạn? Hạt thóc nhỏ bé là cuộc sống của bạn sẽ hoá thành muôn hạt vàng khi được dâng hiến cho Thiên Chúa với trọn cả tấm lòng.
Sống Lời Chúa: Sẵn sàng hy sinh thời giờ, công của để phục vụ những anh chị em gặp khó khăn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã ban cho con tất cả. Con xin dâng lên Chúa tất cả con người và cuộc sống của con.