5 phút cho Chúa _ lời chân thật


 Thứ Ba                                                                                 Ga 1,1-5.9-14,
25/12/07                                                         MỪNG CHÚA GIÁNG SINH
LỜI CHÂN THẬT
“Lúc khởi đầu đã có Ngôi Lời… Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta.” (Ga 1,1.14)
Suy niệm: Con người cảm nhận được gì là nhờ bởi giác quan; và để diễn tả hay tiếp nhận ý tưởng đều phải qua các dấu chỉ, cụ thể như lời nói, chữ viết, điệu bộ… Việc Thiên Chúa muốn thông tri cho con người cũng dùng những phương thế con người có thể lĩnh hội. Người đã biểu lộ thiên ý qua các tạo vật, các tiên tri và sau cùng qua chính Lời Người (cf. Dt 1,1-4). Lời ở đây không là một dạng âm thanh được phát ra, nhưng là một Ngôi Vị Thiên Chúa hoá nên người phàm. Vì thế mỗi động thái tại thế của Đức Giêsu đều chuyển tải thông điệp mà Thiên Chúa muốn mạc khải. Người là Lời Chân Thật của Thiên Chúa, qua Người Thiên Chúa được tỏ lộ và, nhờ Người những kẻ tin được nên công chính.
Mời Bạn: Thông điệp mà Chúa Giêsu mang xuống cho nhân loại là: Thiên Chúa yêu thương hết mọi người và muốn cho họ được trở nên con Thiên Chúa. Thông điệp đó không chỉ được loan truyền nơi môi miệng Đức Giêsu, mà cả cuộc sống Người là thông điệp và là thông điệp được thực hiện. Đến lượt chúng ta - những kẻ theo Người - được mời gọi để trở nên lời chân thật về thông điệp mà Thầy Chí Thánh đã thông truyền.
Chia sẻ: Thông điệp mà ngày nay chúng ta muốn diễn tả qua cách làm hang đá có chuyển tải cùng nội dung mà Chúa Giêsu mang đến nơi Bê-lem xưa?
Sống Lời Chúa: Viếng thăm một người bị “bỏ rơi” với sứ điệp là Thiên Chúa vẫn hằng yêu thương họ.
Cầu nguyện: Lạy Hài Nhi Giêsu là Lời của Cha hằng hữu, xin dạy con biết từ bỏ chính mình để ngày càng trở nên lời chân thực của Chúa hơn.