5 phút cho Chúa _ người cha nhân từ


Thứ Ba 12/12/06                                                           Đức Mẹ Guađalupê
NGƯỜI CHA NHÂN TỪ
“Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.” (Mt 18,12-14)
Suy niệm: Trong bối cảnh Mùa Vọng, Tin Mừng hôm nay một lần nữa đặt ta trước Thiên-Chúa-Là-Tình-Yêu, vị Thiên Chúa ‘đi tìm con chiên lạc’, vị Thiên Chúa ‘không muốn một ai phải hư mất’! Tình yêu là như thế đó: Tình yêu luôn tìm kiếm, tình yêu luôn khắc khoải, khát khao, tình yêu luôn tin tưởng, tình yêu luôn muốn làm cho kẻ mình yêu được hạnh phúc. Và Thiên Chúa là Tình Yêu theo những ý nghĩa ấy cách trọn vẹn và tuyệt hảo.
Mời Bạn: Chắc chắn bạn đang có một quan niệm, một lối nhìn về Thiên Chúa - Đấng mà bạn tôn thờ. Vậy Thiên Chúa trong hình dung của bạn có đúng là Đấng Yêu Thương không? Hay chỉ là một ý tưởng, một quan niệm mơ hồ, xa xa?
Chia sẻ:  
1) Nói về cách mà bàn tay Thiên Chúa đã dẫn đưa và dìu dắt bạn trong cuộc sống, nhất là những khi bạn trở thành con chiên lạc. 
2) Thiên Chúa là Cha yêu thương nên không đành chấp nhận lạc mất một đứa con nào; chúng ta có được cho phép mình lắc đầu thất vọng về bất cứ anh chị em nào ở xung quanh mình không?
Sống Lời Chúa: Siêng năng đọc Thánh Kinh để khám phá thêm mãi về Đức Giêsu Kitô, Đấng là hiện thân của Thiên Chúa Tình Yêu.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa luôn tìm kiếm và cứu vớt những gì lạc mất. Chúa luôn yêu thương chúng con dù chúng con yếu đuối và tội lỗi. Xin cho chúng con mỗi ngày đón nhận tình yêu Chúa với tất cả lòng biết ơn và sống xứng đáng là chứng nhân tình yêu Chúa trong cuộc sống hằng ngày.