5 phút cho Chúa _ làm người - món quà tình yêu


THỨ TƯ TUẦN 3 MV                                                                      Lc 1,5-25
19/12/07                                                                                                    
LÀM NGƯỜI - MÓN QUÀ TÌNH YÊU
“Ông sẽ vui mừng hớn hở và nhiều người cũng được hỉ hoan ngày con trẻ chào đời.” (Lc 1,14)
Suy niệm: Niềm vui mà thiên sứ loan báo thật lớn lao nhưng không phải là quá bất ngờ đối với ông Giacaria bởi vì ông bà vẫn hằng ao ước có được một mụn con, dù là trong lúc tuổi già – mà điều này đã từng xảy ra nhiều lần trong Cựu Ước. Dù vẫn ước mong nhưng có lẽ cả hai ông bà Giacaria và Isave cũng không thể tưởng tượng mình sẽ được lãnh nhận Hồng ân cao cả như thế! Có ý thức giá trị của một con người – được giống hình ảnh của Thiên Chúa, được có linh hồn, tự do và lý trí, được hiện hữu trong vòng tay yêu thương của Chúa, được giao phó sứ mạng riêng biệt trong chương trình cứu độ của Người, – có ý thức được giá trị con người như thế mới hiểu được vì sao làm người lại là một món quà vô giá của Tình Yêu.
Mời Bạn: Bạn có nhạy bén để khám phá ra tình thương của Thiên Chúa rất riêng biệt trong tất cả những gì mình “ĐANG LÀ” không? Dù giàu hay nghèo, thành công hay thất bại, trình độ học vấn cao hay thấp hay thất học, khoẻ mạnh hay bệnh tật… Tất cả đều nằm trong quỹ đạo tình yêu thương vô điều kiện của Chúa.
Chia sẻ: Tại sao Chúa đã dựng nên tôi? Ngài muốn thực hiện điều gì nơi tôi?
Sống Lời Chúa: Nhớ lại một ơn lành Chúa đã ban cho mình và cảm tạ Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã cho con làm người. xin ban cho con MỘT ĐỨC TIN TRƯỞNG THÀNH, để con luôn nhìn thấy Chúa rất gần gũi trong từng biến cố lớn nhỏ của đời con; và xin cho con một TÌNH YÊU SỐNG ĐỘNG để con thực hiện điều Chúa muốn nơi con. Amen.