5 phút cho Chúa _ ở sao cho vừa lòng người


Thứ Sáu 15/12/06                                                                                       
Ở SAO CHO VỪA LÒNG NGƯỜI
“Đức Giêsu nói: ông Gioan đến không ăn không uống, thì thiên hạ bảo ông ta bị quỉ ám. Con người đến cũng ăn cũng uống như ai, thì thiên hạ lại bảo đây là tay ăn nhậu…” (Mt 11,16-19)
Suy niệm: “Gặp thời thế thế thời phải thế” thì dễ dàng hơn là lội ngược dòng. Một khi chấp nhận lội ngược dòng, người ta cần có lòng can đảm. Chúa Giêsu đến đồng bàn với những người được coi là tội lỗi; điều này đồng nghĩa với việc Ngài chấp nhận tai tiếng. Một nhà soạn kịch người Đức có nói: “Tôi không chỉ được cho bạn bí quyết để thành công, nhưng tôi có thể chỉ cho bạn bí quyết để thất bại: đó là, bạn hãy cố làm hài lòng mọi người!”
Mời Bạn: Nhìn lại đời sống mình hiện nay xem có tương hợp với những điều Chúa dạy không; và quyết tâm chọn thánh ý Chúa, dù điều này đòi bạn phải trả giá.
Chia sẻ:  
1) Trong bối cảnh hôm nay, bằng cách nào bạn có thể sống đặc tính ngôn sứ trong ơn gọi Kitô hữu của mình? 
2) “Lũ trẻ ngồi ngoài chợ” mà Đức Giêsu nói đến trong bài Tin Mừng hôm nay là đặc trưng của tính ‘độc tài’, ‘bạo chúa’, đòi mọi người khác phải theo ý mình. Trong đời sống và sứ mạng của Giáo Hội, ‘lũ trẻ’ ấy sẽ gây những phiền toái gì? 
3) Tính cách của đứa trẻ bạo chúa như thế có thể lẫn lộn với tinh thần bé thơ của Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu không?
Sống Lời Chúa: Mình hãy là mình, song vẫn cho phép người khác khác mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con can đảm nói ‘không’ với mọi trào lưu đối nghịch lại các giá trị Tin Mừng. Và xin cho con nhạy bén hơn để hiểu và chấp nhận người khác trong tinh thần cởi mở lắng nghe và đối thoại. Amen.