5 phút cho Chúa _ theo Chúa


Thứ Tư 07/11/07                                                                                         
THEO CHÚA
“Ai không vác thập giá mình mà đi theo tôi, thì không thể làm môn đệ tôi được. ” (Lc 14,25-33)
Suy niệm: Trong thời kỳ cách mạng Pháp, 16 nữ tu dòng Camêlô bị lên án tử hình vì bị tòa buộc tội cuồng tín. Khi tòa tuyên án, một trong 16 nữ tu đã cất tiếng hỏi: “Thưa quan tòa, tội cuồng tín là tội gì?” Vị thẩm phán xẵng giọng nói: “Cuồng tín là tội dại dột và cố chấp tin vào tên tử tội đã bị kết án đóng đinh vào thập giá cách đây cả ngàn năm. ” Nghe thế, nữ tu chắp tay ngước mắt lên trời và nói: “Ôi tuyệt đẹp được chết vì Chúa Giêsu. ” Đến ngày xử án các nữ tu hiên ngang tiến ra pháp trường không chút sự hãi, miệng cất tiếng thánh thót hát lên bài ca quen thuộc: “Tình yêu luôn luôn sẽ thắng và tình yêu có sức mạnh vô song. ” Muốn theo và làm môn đệ của Chúa các nữ tu đã hy sinh chính cuộc đời mình để làm chứng cho điều họ đã chọn.
Mời Bạn: Nhìn ngắm Thánh Giá để nghe tiếng Chúa Giêsu mời gọi: “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ chính mình vác thập giá mình mà theo Ta. ”
Tự hỏi: Cuộc sống hôm nay đầy dẫy những cám dỗ: thú vui xác thịt, những cách ăn chơi truỵ lạc, những tiêu cực nơi học đường, những việc làm nơi công ty, xí nghiệp. . . hái ra tiền nhưng lại trái với lương tâm; những điều đó sẽ cản trở bạn không còn muốn theo Chúa. Bạn chia sẻ tâm tình đã gặp khi đối diện với những thách thức gay gắt đó trong cuộc sống.
Sống Lời Chúa: Sáng thức dậy, bạn tâm niệm: xin tình yêu Chúa là động lực sống trong con, giúp con luôn vui tươi vác thập giá mình theo Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con can đảm khước từ những cản trở đi theo Chúa, để con hân hoan bước theo Chúa trong tin yêu và phó thác.