5 phút cho Chúa _ phúc vì được dự tiệc nước trời


Thứ Ba 06/11/07                                                                                         
PHÚC VÌ ĐƯỢC DỰ TIỆC NƯỚC TRỜI
Một trong những kẻ đồng bàn nói với Đức Giêsu: “Phúc thay ai được dự tiệc trong nước Thiên Chúa!” (Lc 14,15-24)
Suy niệm: Bữa tiệc không chỉ là nơi để ăn, mà còn là nơi con người diễn tả mối tương quan thân tình, chia vui sẻ buồn với nhau. Thế nhưng lắm khi ở đời, bữa tiệc bị hạ giá trở thành phương tiện để “trả nợ miệng”, để khoe của, để “chạy” đủ thứ “áp-phe. ” Hôm nay Chúa mời gọi chúng ta đến dự tiệc với Ngài. Chúa mời không phân biệt màu da, giai cấp hay giàu nghèo mà chỉ cần có thiện chí, biết đáp lại lời mời của Chúa để được vào hưởng niềm hạnh phúc vĩnh cửu với Chúa và trong Ngài, ta hiệp thông với nhau bằng một tình thương chân thành. “Phúc thay người được dự tiệc trong Nước Thiên Chúa. ” Tiếc thay nhiều người đã lạnh lùng từ chối lời mời của Ngài chỉ vì những lý do không đâu.
Mời Bạn: Tiệc Nước Trời được hiện tại hoá trong Thánh Lễ, nơi bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể, nơi chúng ta được hiệp thông trọn vẹn với Thiên Chúa và với anh em; đó là ân huệ vô giá, là “nguồn mạch và đích điểm cuộc sống Kitô hữu,” và cũng tiên báo Tiệc Nước Trời mai sau. Thế nhưng chúng ta vẫn hay nại vào những công ăn việc làm mưu sinh để rồi từ chối đến dự bữa tiệc Chúa. Hôm nay lời Chúa mời bạn chỉnh đốn lối sống niềm tin hời hợt đó, để luôn mau mắn đáp lại lời Chúa mời đến dự tiệc Thánh Lễ mỗi ngày.
Tự hỏi: Bạn có hay đi lễ Chúa Nhật trễ không? Lý do vì sao? Bạn có cách nào khắc phục?
Sống Lời Chúa: Dành giờ ưu tiên cho việc tham dự Thánh lễ cách sốt sắng.
Cầu nguyện: Chúa ơi, dâng Thánh lễ là con được biến đổi nhờ Lời Chúa, nên một với Chúa trong Thánh Thể. Nhờ đó con sẽ được phúc dự Tiệc Chúa mai sau.