5 phút cho Chúa _ luyện tập không ngừng


Thứ Bảy 17/11/07                                                                     Th. Elisabét
LUYỆN TẬP KHÔNG NGỪNG
Chúa Giêsu dạy các ông phải cầu nguyện luôn, không được nản chí. (Lc 18,1-8)
Suy niệm: Mỗi môn phái võ đều có những thế võ đặc biệt để phòng thân, gọi là “võ bí truyền. ” Tuy nhiên, những thế võ bí truyền này có khi mất tác dụng vì môn sinh không chuyên cần luyện tập. Tôn giáo nào cũng có những tôn chỉ và mục đích nhằm dạy con người ăn ngay ở lành theo tiếng lương tâm. Người kitô hữu có một bí quyết phòng thân là nghe và thực hành lời của Chúa dạy để đề phòng cho linh hồn khỏi bị ma quỷ cướp mất. Nhưng trong thực tế thì có nhiều môn sinh của thầy Giêsu đã khuất phục kẻ thù là ma quỷ, không phải vì họ không nghe lời Chúa, cũng không phải vì họ không hiểu lời Chúa, nhưng vì họ không chuyên cần tập luyện đêm ngày thế võ bí truyền của Thầy đã chỉ dạy là cầu nguyện, cầu nguyện và cầu nguyện không ngừng.
Mời Bạn: Bạn có cảm nghiệm rằng nhờ cầu nguyện liên lỉ, chúng ta tiếp tục hiệp thông với nguồn mạch sự sống. Chính Thiên Chúa là Cha chúng ta sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta trong các khó khăn, chán nản, cô đơn, thất vọng.
Chia sẻ Cầu nguyện theo lời Chúa dạy không những có ích mà còn cần thiết nữa, bởi vì lời cầu nguyện như vậy là của nuôi linh hồn, bồi bổ Đức Tin và thánh hoá trần thế.
Sống Lời Chúa: Bạn đang cầm trong tay cuốn 5phút/ngày như là “bí kíp” để tập luyện cầu nguyện. Hãy siêng năng “luyện công” và quảng bá phương pháp này cho những người chưa biết đến.
Cầu nguyện: Xin Chúa nâng đỡ đức tin yếu kém của con. Xin cho con đừng mất lòng trông cậy nơi Chúa mà vội tin nhảm nhí nơi những thần tượng do trí khôn con người nắn đúc ra. Amen.