5 phút cho Chúa _ sống theo Thần Khí


01/09/08 THỨ HAI TUẦN 22 TN
                                                                                                     Lc 4,16-30
SỐNG THEO THẦN KHÍ
“Thần Khí Chúa ngự trên tôi... để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn.” (Lc 4,18)
Suy niệm: Một nhóm bạn trẻ ở giáo xứ Fairbanks (Mỹ) đi dự WYD08 (Đại hội Giới Trẻ thế giới) ở Sydney (Úc). Điều lệ của nhóm là bỏ điện thoại di động và ipod (máy nghe nhạc cá nhân) ở nhà. Anh trưởng nhóm nói: “Chúng ta phải bỏ những thứ kỹ thuật cao ấy ở nhà, để có thời gian suy nghĩ xem chúng ta đến Sydney để làm gì.” Một thành viên 16 tuổi chia sẻ: Điều lệ này như cơn ác mộng với em, nhưng sau vài ngày sinh hoạt chung vui vẻ, em cảm thấy không cần những vật dụng ấy nữa. Để đón nhận Thần Khí, cả nhóm phải chấp nhận từ bỏ và mở rộng cõi lòng để Thần Khí có đất dụng võ. Cơ bản của việc từ bỏ là loại trừ cung cách sống theo tính xác thịt vốn đối nghịch với Thần Khí. Mở rộng cõi lòng qua thái độ tích cực sẵn sàng vâng theo sự hướng dẫn của Ngài.
Mời Bạn: Thánh Phaolô kể ra một số hoa quả của Thần Khí: bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà, tiết độ (Gl 5, 22). Bạn nhận ra những hoa quả ấy trong đời sống của mình không? Nếu chưa, bạn làm gì để Thần Khí hoạt động và sinh hoa trái nơi cuộc sống bạn?
Chia sẻ: Tại sao cuộc sống theo tính xác thịt đối nghịch với cuộc sống theo Thần Khí?
Sống Lời Chúa: Xét xem trong các hoa quả của Thần Khí, tôi thiếu hoa quả nào, để tìm cách khắc phục.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, trong cuộc sống trần gian, Chúa luôn theo sự hướng dẫn của Thần Khí. Xin cho chúng con cũng biết noi theo gương Chúa, bớt dần cuộc sống theo tính xác thịt, để bắt đầu sống theo Thần Khí.