5 phút cho Chúa _ còn nữa và còn nữa


Thứ Tư 05/9/07
CÒN NỮA VÀ CÒN NỮA
“Tôi còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt để làm việc đó.” (Lc 4,38-44)
Suy niệm: Loan báo Tin Mừng là công cuộc của mọi người tin – vì một đức tin đáng sống thì nhất thiết cũng là một đức tin đáng chia sẻ! Mặt khác, loan báo Tin Mừng là công cuộc hướng đến mọi người, không trừ ai. Đã qua rồi thời kỳ đóng khung, loại trừ (exclusive). Ngày nay, bối cảnh đa nguyên văn hoá càng thúc đẩy một thái độ bao hàm (inclusive) nơi những tác nhân loan báo Tin Mừng. Không thể tiếp tục cho rằng văn hoá của mình là nhất rồi đem áp đặt lên kẻ khác, coi như mình đang ‘làm ơn’ cho họ, và coi như đó là phần thiết yếu để có thể truyền bá Phúc Âm! Lịch sử cho thấy cách làm ấy chỉ đem lại tin buồn thay vì tin mừng. Ngay hai chữ “truyền giáo” trong Việt ngữ thật ra cũng không phản ảnh mấy sứ mạng của Đức Giêsu Nadarét. Người loan một Tin Mừng và Người dạy một đạo để sống Tin Mừng ấy đúng hơn là Người truyền bá một tôn giáo. Và phương thức sứ mạng của Người là: đi đến, hiện diện, chữa lành, và hoà giải.
Mời Bạn: Nhiều tông đồ hôm nay tiếp tục ‘ra đi’ đến những vùng xa xôi hay những cảnh vực khác nhau của đời sống xã hội để chỉ làm một việc là hiện diện, sống, và bằng đời sống của mình họ kể câu chuyện Đức Giêsu cho anh chị em mình. Bạn hãy là một tông đồ như thế, qua một cuộc sống đầy quan tâm, cách riêng đối với người nghèo và những kẻ bị gạt bên lề xã hội.
Chia sẻ: Trong hoàn cảnh cụ thể của bạn hiện nay, bạn có thể loan báo Tin Mừng bằng cách nào?
Sống Lời Chúa: Như Đức Giêsu, bạn ý thức để sống với mọi người xung quanh bằng một sự hiện diện đầy sức chữa trị.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho đời con trở thành một trang Tin Mừng mở ra trước mặt mọi người. Amen.