5 phút cho Chúa _ lời có uy quyền


Thứ Ba 04/9/07
LỜI CÓ UY QUYỀN
“Người xuống Ca-phác-na-um, một thành miền Ga-li-lê, và ngày sa-bát, Người giảng dạy họ. Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền.” (Lc 4,31-37)
Suy niệm: Chúng ta sửng sốt và thán phục những bước tiến kỳ diệu của khoa học kỹ thuật hôm nay, những kỳ quan thiên nhiên và nhân tạo trong thế giới, những người đẹp ‘đổ nước nghiêng thành’ giành vương miện trong các cuộc thi hoa hậu đỉnh cao, những bàn thắng ‘để đời’ của các cầu thủ ‘Quả Bóng Vàng FIFA,” và vô số thứ khác … Nhưng có lẽ chúng ta ít thực sự sửng sốt trước con người Đức Giêsu và những lời giảng dạy của Người như được trình bày trong các Sách Tin Mừng. Nếu vậy, hẳn là bởi vì chúng ta chưa cảm nhận được uy quyền toát ra từ chính Chúa và Lời của Chúa. Thế rồi đến lượt mình truyền giảng Lời Chúa, lời rao giảng của chúng ta khó đủ ‘lực’ để đánh động các tâm hồn.
Mời Bạn: Thử dò tìm xem uy quyền hay sức thu hút thực sự của lời rao giảng đến từ đâu. Nó không thiết yếu đến từ việc trau câu chuốt chữ, hay ép hơi gò giọng như kiểu người ta học hùng biện. Đúng hơn, nó đến từ cái thần thái và xác tín của con người rao giảng: Anh ta ăn nói không dựa vào xác tín của bất cứ ai khác mà dựa vào xác tín của chính mình, một xác tín được anh ta ý thức đầy đủ chứ không phải kiểu cuồng tín do bị tẩy não. Đây chính là thứ uy quyền mà những thính giả ở Ca-phác-na-um nhận ra nơi Đức Giêsu và họ đã sửng sốt.
Chia sẻ: Có bao giờ bạn sửng sốt khi đọc Lời Chúa chưa? Nhiều vị thánh lớn trong Giáo Hội đã sửng sốt trước Lời Chúa và đã được Lời Chúa thúc đẩy nên thánh. Bạn kể một trường hợp tiêu biểu.
Sống Lời Chúa: Bạn chuyên cần dành 5 phút mỗi ngày để tiếp xúc với Lời Chúa, qua đó khám phá thêm và hiểu thêm về con người Đức Giêsu.
Cầu nguyện: Hát bài “Lắng Nghe Lời Chúa”