5 phút cho Chúa _ yêu thương vô điều kiện


10/09/09                                                     THỨ NĂM TUẦN 23 TN
                                                                                            Lc 6,27-38
YÊU THƯƠNG VÔ ĐIỀU KIỆN
“Nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì có gì là ân với nghĩa? Ngay cả người tội lỗi cũng yêu thương kẻ yêu thương họ.” (Lc 6,32)
Suy niệm: Thư Gioan gọi “Thiên Chúa là Tình Yêu” (1Ga 4,16). Quả vậy, Thiên Chúa luôn đi bước trước để bày tỏ tình yêu của Ngài, và ký kết với con người giao ước tình yêu, giao ước cứu độ. Biết bao lần Dân Chúa phản bội giao ước để tôn thờ tà thần (thờ bò vàng thời Môsê, thờ thần Baan thời ngôn sứ Êlia…) Thiên Chúa vẫn yêu thương không bỏ rơi Dân mà Ngài đã chọn. Hơn nữa, Ngài còn “yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một” (x. Ga 3,16) không một điều kiện nào, để Con của Ngài bị chống đối, bị bắt, chịu sỉ nhục và chịu chết, nhưng Thiên Chúa vẫn không từ. Quả đúng là “anh em đã nhận được nhưng không...” (x. Mt 10,8). Vậy Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta vô điều kiện thì đến lượt chúng ta cũng phải thương yêu anh em vô điều kiện, dù người ấy là ai, dù là kẻ thù đi nữa. Có như thế chúng ta mới diễn tả được hình ảnh của Thiên Chúa trong mình và sống đúng định nghĩa về Ngài là Thiên Chúa của tình yêu.
Mời Bạn: Có bao giờ bạn đã từng ghét bỏ một ai đó chỉ vì họ không đồng ý với bạn? Nếu có, bạn có thể cho biết làm cách nào để bạn vượt qua hoàn cảnh ấy.
Chia sẻ: Cám ơn người làm ơn là điều phải lẽ, nhưng có bao giờ bạn cám ơn người đã làm cho bạn khó chịu chưa? Đó chính là lúc bạn có dịp để thể hiện tình yêu thương vô điều kiện đó nhé.
Sống Lời Chúa: “Lạy Cha xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm” (Lc 23,34)
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã yêu con hết tình dù con là ai. Xin cũng cho con biết yêu anh chị em con hết mình, bất luận người ấy là ai. Amen.