5 phút cho Chúa _ hoa quả


20/09/08                                                               THỨ BẢY TUẦN 24 TN
Th.Anrê Kim Têgon, Phaolô Chung Hasan, tử đạo               Lc 8,4-15
HOA QUẢ
“Hạt rơi vào đất tốt: đó là những kẻ nghe Lời với tấm lòng cao thượng và quảng đại, rồi nắm giữ và nhờ kiên trì mà sinh hoa kết quả.” (Lc 8,14)
Suy niệm: Một vài số liệu cho thấy sự tăng trưởng khác nhau giữa Giáo Hội Nam Hàn và Giáo Hội Việt Nam. Theo thống kê năm 2004, số người Công Giáo Việt Nam trên toàn quốc là 5.776.972, chiếm tỉ lệ 7,04% dân số; vào năm 1960 tỉ lệ người Công giáo là 7,17 % dân số. Nghĩa là sau 44 năm, tỷ lệ người Công giáo có suy giảm chút ít. Trong khi ấy số giáo dân của Giáo Hội Nam Hàn năm 2004 là 4.325.000, chiếm 8,8% dân số. Một tỷ lệ tăng trưởng rất ấn tượng bởi vì năm 1949 người Công giáo chỉ chiếm 1% dân số. Quả thật, con cháu các thánh tử đạo Triều Tiên đã nối gót cha ông làm cho hạt giống lời Chúa sinh hoa kết quả, để mảnh đất Triều Tiên thu được một mùa lúa dồi dào. Phần chúng ta, chúng ta sẽ làm gì để nối gót các bậc tiền bối anh hùng?
Mời Bạn: Noi gương người Công Giáo Nam Hàn, bạn hãy điều chỉnh lại lối sống cho thích hợp hơn với những đòi hỏi của Tin Mừng. Bạn hãy tận dụng mọi cơ hội để giới thiệu khuôn mặt Đức Kitô cho người khác, nhất là cho các đồng nghiệp trong môi trường làm việc của mình.
Chia sẻ: Theo bạn, tỉ lệ người Công Giáo Việt Nam không gia tăng do thời cuộc hay do chính chúng ta?
Sống Lời Chúa: Sẵn sàng tham gia các công tác loan báo Tin Mừng do giáo phận và giáo xứ tổ chức.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con đã để hạt giống Lời Chúa ‘chết ngộp’ vì những lo lắng sự đời. Xin biến đổi quả tim chúng con quảng đại hơn, để Giáo Hội Việt Nam thu được mùa lúa dồi dào. Amen.