5 phút cho Chúa _ đề cao vai trò người nữ


19/09/08                                                               THỨ SÁU TUẦN 24 TN
Th. Gianuariô, giám mục tử đạo                                                Lc 8,1-3
ĐỀ CAO VAI TRÒ NGƯỜI NỮ
“Cùng đi với Người, có Nhóm Mười Hai và mấy phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh”(Lc 8,1-2)
Suy niệm: Có người nói rằng phụ nữ là một sai lầm của Thượng Đế, nhưng lại là một sai lầm đáng yêu. Các thầy rápbi Do Thái không bao giờ nhận phụ nữ làm môn đệ. Có lẽ các vị sợ bản chất sai lầm ấy của phụ nữ chăng? Rõ ràng hơn, theo luật Do Thái, để một lời chứng có giá trị, thì nhân chứng phải là nam giới. Hiểu được bầu khí sặc mùi trọng nam khinh nữ như vậy, ta mới thấy ông thầy Giêsu này đã làm một cuộc cách mạng, tuy âm thầm, nhưng không kém hiệu quả. Bởi vì từ nay công cuộc loan báo Tin Mừng không chỉ là chuyện riêng của các ông, nhưng là chuyện chung của mọi người, kể cả các phụ nữ. Mỗi người, bất luận nam nữ, theo hoàn cảnh riêng của mình, có thể góp phần vào công cuộc cao quý này.
Mời Bạn: Nếu là nam giới, bạn hãy trân trọng những phụ nữ quanh mình: mẹ, vợ, bạn gái, hay đồng nghiệp… Họ xứng đáng được trân trọng, quan tâm, chăm sóc 365 ngày một năm, chứ không chỉ trong ngày 8 tháng 3. Nếu là nữ giới, bạn ý thức vai trò quan trọng của mình trong gia đình, giáo xứ, xã hội, để có những đóng góp tích cực hơn.
Chia sẻ: Phải làm gì để người phụ nữ được tôn trọng hơn trong gia đình?
Sống Lời Chúa: Tìm phương cách để giúp thăng tiến vai trò người phụ nữ trong gia đình, giáo xứ… mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, trong thời gian rong ruổi rao giảng Tin Mừng qua các thành phố, làng mạc, Chúa đã dành cho phụ nữ một chỗ đứng xứng đáng. Xin giúp chúng con thay đổi cái nhìn về người phụ nữ, để vai trò của họ được đề cao hơn trong cuộc sống. Amen.