5 phút cho Chúa _ bài học sống khôn?


09/07/10 THỨ SÁU TUẦN 14 TN
Th. Augustinô Dao Rong và các bạn tử đạo               Mt 10,16-23
BÀI HỌC SỐNG KHÔN?
“Này, Thầy sai anh em đi như chiên vào giữa bầy sói. Vậy anh em phải khôn như con rắn và đơn sơ như bồ câu.” (Mt 10,16)
Suy niệm: Các tông đồ đã được loan báo cho biết trước để cảnh giác: họ sẽ như chiên hiền lành bị trao nộp vào vòng tay hung tợn của địch thù, chẳng khác chi bầày sói dữ. Nước Thiên Chúa được tỏ hiện trong sự hèn yếu của các sứ giả của Đức Giêsu. Lịch sử Giáo Hội cũng đầy dẫy những sự thật này: chính những con người bé mọn khiêm tốn lại là những tác nhân Chúa dùng để thực hiện những công trình vĩ đại: Còn ai bé mọn, kém cỏi hơn Gioan Vianey, cha sở họ Ars, mà đã có thể thực hiện những công việc lớn lao biết bao cho Giáo Hội?
Mời Bạn: Xác tín vào sức mạnh của Chúa, để Ngài có thể dùng bạn làm được những công việc lớn lao trong chính sự yếu đuối hèn mọn của bạn!
Chia sẻ: Theo bạn, ở đây, Chúa dạy bạn thế nào là sống “khôn”? là sống “đơn sơ”?
Người khôn là người không liều mình sa vào sự nguy hiểm! Nhưng là người thông minh, khôn khéo, lanh lợi như con rắn! Tuy vậy cũng phải đơn sơ, trong sáng, không mưu mô, quanh co, ẩn ý… Phải đơn sơ trong trắng như chim bồ câu!
Suy niệm: Hôm nay, tuần này: tôi sẽ cố sống “đơn sơ” và “khôn ngoan” theo Lời Chúa dạy, để cho mọi người cảm nghiệm được rằng nơi tâm hồn một sứ giả Tin Mừng thì sẽ chẳng toát ra sự gì khác, ngoài “chất Tin Mừng”! Một tâm hồn chỉ chứa chất đầy Chúa và chỉ có vậy!
Cầu nguyện: Chúa ơi, còn về bản thân con, con cũng muốn thân thưa với Chúa như Phaolô, “con chỉ tự hào về những yếu đuối của con thôi” (2 Cr 12,5). Amen.