5 phút cho Chúa _ nên mảnh đất tốt cho Lời


THỨ TƯ TUẦN 16 TN                                                        MT 13,1-9
23/07/08                                                            Th. Bighítta, nữ tu
NÊN MẢNH ĐẤT TỐT CHO LỜI
“Người gieo giống ra đi gieo giống. Trong khi người ấy gieo, thì có những hạt rơi xuống vệ đường…” (Mt 13,3-4)
Suy niệm: Chính Chúa giải thích hình ảnh gieo giống ở đây ám chỉ việc giảng Lời. Tình hình xem chừng u ám: trong bốn loại đất được đề cập thì có đến ba loại (vệ đường, soi đá, bụi gai) làm… mất giống. Công cốc! Eo sèo! Chỉ có một loại tốt, sinh hoa kết quả. Nhưng trong thực tế, nếu được một phần tư (hay 25%) thì cũng là một tỷ lệ quí hoá lắm rồi. Trong thế giới 6 tỷ người hiện nay, có được một tỷ rưỡi người nghe Lời Chúa và thực sự sinh hoa kết quả không? Trong một thánh lễ Chúa Nhật sầm uất của một xứ đạo đông đúc giáo dân, được bao nhiêu người thực sự cho phép Lời Chúa thấm nhập vào tâm hồn để được Lời biến đổi? Dù sao, câu chuyện người gieo giống vẫn còn “cửa” cho ta nhìn với một cái nhìn lạc quan hơn: khi hạt giống rơi vào đất tốt, thì kết quả gặt hái được sẽ thực sự phi thường. Gấp trăm, gấp sáu chục, gấp ba chục! Ta được phép nghĩ chỉ cần một tâm hồn thực sự thấm nhuần Lời Chúa, sẽ chinh phục nhiều, rất nhiều tâm hồn khác đón nhận Lời,
Mời Bạn: Đừng nản lòng khi thấy thế giới và cuộc sống có quá nhiều vệ đường, sỏi đá hay bụi gai. Thay vào đó, hãy bảo đảm sao cho chính mình và gia đình mình là mảnh đất tốt của hạt giống Lời.
Chia sẻ: Đâu là những vệ đường, sỏi đá, bụi gai thường thấy trong thế giới hôm nay, cách riêng trong những người trẻ?
Sống Lời Chúa: Dành ít là 5 phút mỗi ngày cho Lời Chúa để lắng nghe Lời với thái độ trân trọng, mến yêu, với thái độ sẵn sàng, cởi mở.
Cầu nguyện: Hát bài Xin cho con biết lắng nghe: “Lời Ngài là sức sống của con. Lời Ngài là ánh sáng đời con.”