5 phút cho Chúa _ bước khởi động


THỨ BA TUẦN 16 TN                                               GA 20,1-2.11-18
22/07/08                                                          Th. Maria Mađalêna
BƯỚC KHỞI ĐỘNG
“Bà Maria Mácđala đi báo cho các môn đệ: ‘Tôi đã thấy Chúa’ và bà kể lại những điều Chúa đã nói với bà.” (Ga 20, 18)
Suy niệm: Tuy yếu ớt, dễ mủi lòng, nhưng Mađalêna đã được chọn để làm người đầu tiên đưa Tin mừng Chúa đã phục sinh. Lúc chị công bố cũng là lúc dòng thác sức mạnh Thiên Chúa ùa vào và biến điều chị nói thành ‘thác nước vỡ bơ’ø không gì ngăn cản nổi. Những điều chị nói trở thành dấu hỏi cho người này, tin vui cho người kia, thành sức mạnh chuyển biến hoán cải lan tỏa hết cộng đồng này đến cộng đồng khác. Tất cả bắt đầu từ một việc rất đơn giản: Chị kể lại những gì Chúa đã nói với chị.
Mời Bạn: Mấy phần trăm dân số trong khu phố, làng xã của bạn biết Chúa? Và những vùng ‘đất trắng’ – vùng đất không xứ đạo, không hoạt động rao giảng Tin Mừng trong giáo phận của bạn chiếm tỉ lệ đất đai là bao nhiêu? Rất có thể những con số làm bạn choáng ngợp, dễ bị cám dỗ tự đặt mình vào tình huống ‘botay.com.’ Nhưng Chúa Giêsu không xin bạn và tôi làm những việc trọng đại, những kế họach lớn lao. Ngài xin chúng ta bắt đầu cách đơn sơ như Mađalêna: vào cuộc bằng những gì Ngài đang đặt trong tầm tay chúng ta. Ngài cần bước khởi động từ đôi chân non yếu của ta.
Chia sẻ: Thử xem chúng tôi đang có cơ hội nào để phục vụ cho Tin Mừng không? Tôi có thể dạy giáo lý, tiếp xúc, chia sẻ cuộc sống với anh em lương dân?
Sống Lời Chúa: Đây là khẩu hiệu của tôi: Sống Tin Mừng để rao giảng Tin Mừng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa cho con biết bén nhạy, không bỏ lỡ một cơ hội mà con có thể làm một điều gì, cho dù rất nhỏ bé để phục vụ cho Tin Mừng của Chúa.