5 phút cho Chúa _ Giêsu, vị lãnh đạo toàn hảo


THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 9 TN                           Mc 12,35-37
06/06/08                                              Th. Nobetô, giám mục
GIÊSU: VỊ LÃNH ĐẠO TOÀN HẢO
“Chính vua Đavít gọi Đấng Kitô là Chúa Thượng, thì do đâu Đấng Kitô là con vua ấy được?” (Mc 12,37)
Suy niệm: Trong tâm thức của người Do Thái, Đavít là vị vua vĩ đại. Chẳng những ông là người đem lại nền độc lập và thống nhất đất nước -trong thời của ông, nước Do Thái hùng mạnh và mở rộng biên cương hơn cả- mà Đavít còn là một vị vua có lòng đạo đức sâu xa. Vì thế các ngôn sứ nói về ông như hình ảnh Đấng Messia sẽ đến cũng từ dòng dõi của ông. Dựa vào thế giá đó, Chúa Giêsu trưng dẫn lời Đavít trong thánh vịnh 110 như một mạc khải về mầu nhiệm nhập thể: Đấng Cứu Thế được Đavít gọi là Chúa vì Ngài là Con Thiên Chúa; là con vua Đavít vì Ngài giáng sinh làm người trong dòng dõi của ông. Là hiện thân của Đavít, nhưng Chúa Giêsu không phải là vị vua trần thế, lãnh đạo đất nước Israel. Trên thập giá, Ngài chiến thắng bạo lực tội lỗi và sự chết và được siêu tôn là vua Vũ Trụ, vua Nước Trời, lãnh đạo muôn dân nước trong sự thật, công lý và tình thương.
Mời Bạn: Đấng Cứu Thế là Con Thiên Chúa; khi giáng sinh làm người Ngài trở thành “trưởng tử” là đầu của Hội Thánh, lãnh đạo chúng ta tiến về cõi phúc trường sinh (x. Cl 1,15-18). Là người Kitô hữu, công dân trong Nước Chúa, ta thật hạnh phúc được Ngài lãnh đạo cả cuộc đời ta, ở đời này lẫn đời sau.
Chia sẻ: Bạn có ý thức và hãnh diện mình là thành phần của cộng đoàn Dân Chúa? Bạn làm gì để góp phần xây dựng cộng đoàn Dân Chúa này?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày sống một câu Lời Chúa, làm một việc tốt, dẹp một tật xấu.
Cầu nguyện: Tạ ơn Chúa vì con được làm con Chúa. Xin cho con biết yêu Chúa và sống theo Lời Ngài.