5 phút cho Chúa _ bánh trường sinh


 CHÚA NHẬT TUẦN 8 TN - A                                               Ga 6,51-58
25/05/08                                               Mình và Máu Thánh Chúa Kitô
BÁNH TRƯỜNG SINH
 “Ai ăn thịt và uống máu Tôi, thì ở lại trong Tôi, và Tôi ở lại trong người ấy.” (Ga 6,56)
Suy niệm: Qua các tôn giáo, con người ước mơ đạt đến cõi thần linh. Và bằng những phương pháp tu luyện, những món thuốc được cho là uống vào sẽ được trường sinh bất tử, họ tìm cách kết hợp với thần linh, thậm chí trở thành thần linh. Thiên Chúa cũng muốn con người đạt được ước mơ ấy, nhưng cách của Ngài thì khác. Thiên Chúa đã trở nên xác thịt qua cuộc nhập thể và từ thân xác ấy Ngài nói: “Ai ăn thịt và uống máu Tôi, thì ở lại trong Tôi, và Tôi ở lại trong người ấy.” Không thể hiểu “ăn thịt và uống máu Người” theo kiểu ‘ăn sống nuốt tươi’ như một số người vẫn nghĩ: “làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được?” Nhưng bằng dấu hiệu bánh và rượu qua bí tích Thánh Thể, Thiên Chúa có thể ở lại trong những ai muốn kết hợp nên một với Người.
Chia sẻ: Thánh lễ là một bữa tiệc bao gồm hai phần: Lời Chúa và Thánh Thể. Trao đổi với chúng ta những lời đầy yêu thương chưa đủ, Chúa còn muốn “trao thân gửi phận” Ngài cho chúng ta nữa. Sẽ chưa trọn vẹn nếu chúng ta chỉ tham sự một phần của bàn tiệc ấy.
Chia sẻ: Làm sao để đến với Bí Tích Thánh Thể với tất cả tâm tình yêu thương chứ không chỉ là một việc miễn cưỡng vì bắt buộc?
Sống Lời Chúa: Bạn không kết thúc Thánh lễ với các nghi thức ‘trong nhà thờ’, nhưng kéo dài trong cuộc sống hằng ngày, và tiếp tục dâng cuộc sống đó trong thánh lễ, kết hợp với hy lễ của Chúa Kitô.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đến với con là một ân huệ nhưng không, xin biến cuộc gặp gỡ ấy thành sức mạnh để con đến với anh em con mỗi ngày. Amen.