5 phút cho Chúa _ động cơ nào thúc đẩy?


Thứ Ba 29/5/07                                                           Mc 10,28-31
ĐỘNG CƠ NÀO THÚC ĐẨY?
“Vì Thầy và vì Tin Mừng.”(Mc 10,28-31)
Suy niệm: Phêrô hỏi đi theo Thầy sẽ được gì, Đức Giêsu hứa sẽ được “gấp trăm” và nhất là “sự sống đời đời”. Có vẻ Chúa đang khôi hài với Phêrô khi hứa “gấp trăm”. Ta đừng vội tưởng bở, vì các môn đệ có được gì về vật chất đâu. Đức Giêsu còn hứa sẽ cho họ “sự ngược đãi” - điều này thì thật đúng, để họ ý thức rằng việc theo Chúa không phải để kiếm sự an nhàn, thống trị, vinh quang. Chỗ khác, Chúa còn nói: “Ai muốn theo Ta, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo” (Mt 16,24). Sự từ bỏ của người môn đệ chỉ có giá trị thật khi động lực của nó là “vì Thầy và vì Tin Mừng,” chứ không vì một động cơ thấp hèn nào đó. Ta hiểu vì sao nhiều môn đệ rút lui không theo Đức Giêsu nữa (cf. Ga 6), hay chàng thanh niên giàu có kia đã tiu nghỉu bỏ đi vì không dám chấp nhận từ bỏ của cải (cf. Mt 19, 16-22).
Mời Bạn: Trả lời câu hỏi của một chủng sinh ở Đại Chủng Viện Huế mới đây (12.4.2007) về lý do tại sao Giáo Hội Pháp ít ơn gọi linh mục, Cha Phillippe Bordeyne, khoa trưởng Thần học Học Viện Công Giáo Paris cho rằng có thể một phần vì đời sống linh mục bên Pháp ở dưới mức trung bình và ít được quí trọng, nên ít hấp dẫn người trẻ! Câu trả lời chân thành này làm ta nghĩ về tình trạng dồi dào ơn gọi của Giáo Hội Việt Nam chúng ta, có chắc rằng động lực luôn luôn là vì Chúa và vì Tin Mừng???
Sống Lời Chúa: Trong mọi việc, bất luận bạn là ai, ước gì bạn luôn luôn làm với một động cơ siêu nhiên: để vinh danh Chúa và phục vụ con người. Công việc đó, dù nhỏ bé, sẽ có giá trị lớn lao trước mặt Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin đừng để con chọn đứng hàng chót vì mong được Chúa đưa lên hàng đầu, nhưng trong mọi việc con làm, xin cho con luôn biết làm chỉ vì muốn phụng sự Chúa và phục vụ tha thân. Amen.