5 phút cho Chúa _ để họ nên một


Thứ Tư 23/5/07                                                           Ga 17,11-19
ĐỂ HỌ NÊN MỘT
Bấy giờ, Chúa Giêsu Cầu nguyện: “Lạy Cha Chí Thánh xin gìn giữ các môn đệ trong danh Cha mà Cha đã ban cho Con để họ nên một như chúng ta.” (Ga 17,11-19)
Suy niệm: “Để họ nên một,” đó là khát vọng cháy bỏng của Đức Giêsu đối với cộng đoàn các môn đệ Người. Người đã tận lực xây dựng sự hiệp nhất này. Và trước giờ ra đi, Người tha thiết cầu xin Chúa Cha ban cho các môn đệ sự hiệp nhất này, vì Người biết họ đang bắt đầu đối diện với những thử thách. Người thấy rõ sự yếu đuối của bản tính con người nơi họ, cũng như kẽ hở mà ma quỉ có thể lợi dụng để đánh gục họ.
Mời Bạn: “Nước nào chia rẽ, nước đó sẽ bị diệt vong.” Trong một gia đình, một tổ chức, một cộng đoàn, nếu có sự hiệp nhất thì chắc chắn có sự vững mạnh và phát triển. Ngược lại, sự chia rẽ sẽ làm cho gia đình, tổ chức, cộng đoàn suy yếu hẳn, trở thành ‘mong manh dễ vỡ’. Đàng khác, muốn hiệp nhất, mỗi người phải có lòng khiêm nhường, tôn trọng, yêu thương và sẵn sàng tha thứ cho kẻ khác. Trong tương quan giữa vợ với chồng, giữa cha mẹ với con cái, giữa bề trên với những người thuộc quyền, mầm mống chia rẽ xảy ra khi cái tôi của người ta lớn quá. Và chúng ta đừng bao giờ quên: “Tất cả chúng ta cùng ăn một Bánh, uống chung một Chén;” sự chia rẽ giữa những người môn đệ Chúa luôn luôn là ‘nỗi đau lòng’ của Chúa!
Chia sẻ: Bạn nghĩ gì về sự hiệp nhất của gia đình, giáo xứ bạn hiện nay? Bạn có thể làm gì để trở thành tác nhân của mối hiệp nhất trong gia đình, trong giáo xứ?
Sống Lời Chúa: Thực hành phương châm “ba tốt”: Nói tốt, nghĩ tốt và làm tốt cho người khác - trong gia đình, đoàn thể, giáo xứ mình. Không nuôi lòng hận thù, đố kỵ, cố chấp, không tranh giành phần hơn, phần đúng về mình.
Cầu nguyện: Cả gia đình cùng hát bài “Xin hiệp nhất chúng con…”