5 phút cho Chúa _ nhận biết Thiên Chúa


Thứ Ba 22/5/07                                                           Ga 17,1-11a
NHẬN BIẾT THIÊN CHÚA
“Sự sống đời đời đó là họ nhận biết Cha, Thiên Chúa duy nhất và chân thật, và nhận biết Đấng Cha sai đến là Giêsu Kitô.” (Ga 17,1-11a)
Suy niệm: Thời đại tin học này, thông tin không thiếu cho người biết truy cập các nguồn tư liệu. Vấn đề là làm sao chọn lọc và vận dụng đúng đắn các thông tin, bằng không nó sẽ trở thành những kiến thức vô bổ hay có khi gây rối trí, mất giờ. Trên thương trường, chiến thắng thuộc về những ai biết nắm bắt và xử lý thông tin cách chính xác và nhanh nhóng.
Cách nào đó, có thể nói rằng chiến thắng ‘sự sống đời đời’ thuộc về những ai ‘nhận biết và xử lý đúng đắn thông tin về Thiên Chúa Cha và Đức Giêsu Kitô’. Thiết tưởng sự ‘nhận biết’ và ‘xử lý’ ở đây phải đích thực và sâu xa; nó không dừng lại ở chỗ có được thông tin về Thiên Chúa nhưng phải dẫn tới niềm tin vào Thiên Chúa, vào Chúa Giêsu Kitô, một niềm tin thúc bách người ta dấn thân trọn vẹn, như tổ phụ Abraham, như Đức Maria, như các Tông Đồ, như các thánh nhân trong lịch sử Kitô giáo…
Mời Bạn: Tôn giáo nào cũng có các tín điều, nghi lễ, các khoản luật. Kitô giáo cũng thế. Tuy nhiên ta cần nhớ rằng theo đạo Kitô trước hết là theo Chúa Kitô. Chúa Kitô phải là đối tượng cho ta khao khát kiếm tìm, học hỏi, hiểu biết và làm chứng cho Người trong cuộc sống.
Chia sẻ: Đâu là chỗ đứng cụ thể của Đức Giêsu trong đời bạn?
Sống Lời Chúa: Tôi đọc Lời Chúa như đang nghe Đức Giêsu nói với tôi. Tôi không đọc vội vàng, nhưng vừa đọc vừa suy ngẫm, và biết dừng lại ở những câu, những chữ đánh động mình cách sâu xa. Tôi muốn tìm trong Lời Chúa những ánh sáng và ý lực soi dẫn và thúc đẩy tôi hành động.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết gắn bó với Chúa trong mọi giây phút suốt đời con. Amen.