5 phút cho Chúa _ người lớn nhất, người phục vụ


THỨ TƯ TUẦN 8 TN                                                         Mc 10,32-45
28/05/08
NGƯỜI LỚN NHẤT, NGƯỜI PHỤC VỤ
 “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ.” (Mc 10,45)
Suy niệm: Sự kiện một vị giám mục có tên trong bảng phân công rửa chén dọn bàn như bao thành viên khác ở toà giám mục thật sự là một cuộc cách mạng nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, trong nếp sống của Giáo Hội Việt Nam hiện nay. Chúng ta vốn quen nghĩ và nhìn thấy người lớn, người đứng đầu thì làm những việc to lớn hệ trọng, còn việc nhỏ thì dành cho những người nhỏ. Thế nhưng làm sao chúng ta có thể nghĩ mình là người lớn nhất như định nghĩa của Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay, khi mình lúc nào cũng được “phục vụ tận răng”? Người lớn nhất trong bậc sống gia đình cũng như trong đời tu phải là người phục vụ nhiều nhất, hăng say nhất, làm trước hết, nghỉ sau cùng. Người lớn nhất theo định nghĩa của Chúa Giêsu không phải là người chỉ tay năm ngón, nhưng là người đưa hai bàn tay ra để phục vụ; không dùng sức mạnh để áp đặt, nhưng dùng con tim để yêu thương.
Chia sẻ: “Đặt mình trên kẻ khác chính là tự buộc mình làm việc và phục vụ họ” (Bourdaloue). Bạn cũng được mời gọi trở thành người lớn nhất theo định nghĩa của Chúa Giêsu. Mời Bạn nhìn mẫu gương phục vụ tận tuỵ của Ngài với các môn đệ, dân chúng, người đau ốm, và cả nhân loại, để rồi thay đổi quan niệm và cung cách phục vụ.
Sống Lời Chúa: Làm một việc nhỏ tôi vốn coi thường để phục vụ người nhỏ bé hơn mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa mời gọi chúng con làm một cuộc cách mạng về lề lối làm người lớn nhất. Xin giúp chúng con thấy được nhưng cung cách, lề thói cũ đang cản trở và làm lu mờ hình ảnh người lớn nhất mà Chúa mong muốn nơi chúng con. Amen.