5 phút cho Chúa _ tin thì được


THỨ NĂM TUẦN 8 TN                                                      Mc 10,46-52
29/05/08
TIN THÌ ĐƯỢC
 “Thưa Thầy, xin cho tôi nhìn thấy.” (Mc 10,51)
Suy niệm: Anh Báctimê bị mù nhưng anh lại “thấy” điều mà nhiều người mắt sáng không thấy. Anh “thấy” bằng đức tin: anh “thấy” vị Thầy Giêsu chính là “Con vua Đa-vít”, là Đấng Thiên Sai, có quyền năng chữa anh khỏi mù. Điều anh thấy” đó là một ân huệ quí giá “ngàn năm một thuở”, anh quyết không để nó vuột mất: anh không vì những lời quát nạt mà nín đi lời tha thiết kêu xin trong đức tin. Chính nhờ “thấy” bằng con mắt đức tin, anh đã được Chúa cho anh nhìn thấy bằng con mắt thể lý vốn đã bị mù xưa nay. Lời Cầu nguyện xuất phát từ đức tin sẽ đưa đến đức tin lớn hơn: anh Báctimê đã tin, đã cầu xin và Chúa chữa anh khỏi mù, và sau khi sáng mắt, anh càng tin Chúa hơn và anh đã đi theo Ngài.
Bạn ơi, có một điều bạn xin Chúa và chắc chắn sẽ được, đó là xin Ngài cho bạn thấy được bằng cặp mắt đức tin. Và Chúa cũng đang chờ nơi bạn một lời Cầu nguyện nhuần thấm đức tin, một lời cầu không do dự, Ngài sẽ thỏa mãn điều bạn đang trông đợi, và ban cho bạn cả những điều bạn không dám cầu xin.
Chia sẻ: Thư thánh Giacôbê (Gc 1,6-7) khuyên: “Anh em phải cầu xin với lòng tin không chút do dự, vì kẻ do dự thì giống như sóng biển bị gió đẩy lên vật xuống. Người ấy đừng tưởng mình sẽ nhận được cái gì của Chúa.” Chúa nói với bạn điều gì qua lời khuyên này?
Sống Lời Chúa: Tập thói quen Cầu nguyện vắn tắt trong mọi tình huống.
Cầu nguyện bằng chính Lời Tin Mừng: - Lạy Chúa con tin, nhưng xin Chúa trợ giúp lòng tin yếu kém của con” (Mc 9,24); - “Lạy Thầy Giêsu, xin dủ lòng thương chúng con” (Lc 17,13); “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con” (Ga 20,28).