5 phút cho Chúa _ hãy can đảm lên


Thứ Hai 21/5/07                                                          Ga 16,29-33
HÃY CAN ĐẢM LÊN!
“Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian.” (Ga 16,29-33)
Suy niệm: Đức Giêsu đã thắng thế gian, nhưng Người không nói “trong thế gian, anh em sẽ thoải mái, vừa đi vừa huýt gió.” Ngược lại, Người dự báo sự “gian nan khốn khó” cho các môn đệ. Điều này được chứng thực trong suốt lịch sử Giáo Hội. Trong thời đại của chúng ta, không thiếu những sự gian nan khốn khó của các môn đệ Chúa, như các bi kịch của Cha Maximilianô Maria Kônbê, của Tổng Giám Mục Oscar Romero…, và của các tín hữu bị sách nhiễu vì lý do tôn giáo, chủng tộc, văn hoá, ý thức hệ ở nhiều quốc gia. Đức Giêsu vẫn đang tiếp tục nói với các môn đệ Người hôm nay: “Hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian.”
Mời Bạn: Không khiếp sợ khi nhìn những mảng tối bao trùm thế giới mình đang sống: chiến tranh, khủng bố, bạo lực, bất công, sự đói nghèo, những tệ nạn…, và nhất là những oan khiên, khốn khó của những con người vô tội. Không có nỗi oan khiên, sự ngược đãi nào vô lý hơn cái chết của Đức Giêsu, nhưng Đức Giêsu đã sống lại, Người đã chiến thắng chính nguồn căn sự dữ – và đó là nền tảng của niềm hy vọng Kitô giáo.
Chia sẻ: Bạn có cách nào để trao ý nghĩa cho những thử thách và đau khổ mà bạn phải chịu để bảo đảm rằng mình thực sự sống đạo?
Sống Lời Chúa: Nếu nghịch cảnh hay những điều đau buồn xảy đến, bạn không rên rỉ hay phiền trách Chúa, phiền trách người; nhưng bạn điềm tĩnh và sáng suốt để vượt qua, trong khi vẫn sẵn sàng tích cực đón nhận và thánh hoá nó, nếu thực tế bạn không thể thay đổi được tình hình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết nhìn về Chúa để làm sống lại niềm hy vọng, và để múc lấy nghị lực mà đứng vững trong mọi hoàn cảnh đời con. Amen.