Mark Link _ Lời Chúa cntn 20


TUẦN 20 – CHÚA NHẬT
Tin Mừng năm A
[Một người đàn bà không phải người Do Thái xin Chúa Giêsu chữa cho con bà. Các môn đệ thưa với Chúa:] "Xin thầy bảo bà ấy về đi, vì bà cứ theo sau chúng ta mà kêu mãi.” [Sau khi thử thách người phụ nữ, Chúa Giêsu nói:] “Lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy." Từ giờ đó, con gái bà được khỏi. (Mt 15, 23.28)
Tờ “Nước Mỹ ngày nay” đăng một tám hình gây ấn tượng về một người đàn ông cụt cả hai chân, hai tay ông giương ra thành hình chữ V biểu tượng cho Victory (chiến thắng). Người đàn ông đó là Bob Wieland vừa hoàn thành cuộc chạy việt dã tại Nữu Ước dài khoảng 50 cây số bằng đôi tay của mình. Anh phải mất năm ngày để thực hiện điều đó.
Tinh thần kiên trì của Bob phản ánh tinh thần kiên trì của người phụ nữ trong Tin Mừng hôm nay. Trong cả hai trường hợp, sự kiên trì đã dẫn đến kết quả tuyệt vời. Tôi có sẵn sàng đương đầu với khó khăn để đạt điều gì đó mà tôi coi trọng không?
Điều quan trọng không phải là tầm vóc của con chó to hay nhỏ, mà là quyết tâm của nó trong trận đấu là nhiều hay ít. (Dwight D. Eishenhower)

Tin Mừng năm B
Chúa Giêsu nói: "Nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình.” (Ga 6,53)
Bộ phim E.T. có hai cảnh liên quan đến thức ăn. Trong một cảnh, người anh hùng trẻ tuổi cho E.T. một số kẹo để chứng tỏ anh ta muốn là bạn của E.T. Trong một cảnh khác, E.T. đói lả đang lục lọi tủ lạnh. Đằng sau vẻ nồng ấm và hài hước của những cảnh trên có ẩn chứa một sứ điệp cơ bản: Không có thức ăn, chúng ta sẽ chết, dù chúng ta là con người hai là siêu nhân. Điều đúng cho thể lý tất nhiên cũng đúng cho đời sống thiêng liêng.
Hai cảnh trong bộ phim và lời Chúa Giêsu mời gọi tôi tự hỏi: Tôi có coi bí tích Thánh Thể là thức ăn thiêng liêng của tôi không?
Trước khi rước lễ, bánh thánh trông như là không có Chúa Kitô. Sau khi rước lễ, Kitô hữu chúng ta không luôn luôn trông như là người có Chúa Kitô. (Frank Sheed)

Tin Mừng năm C
[Chúa Giêsu nói:] "Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất,… Vì từ nay, năm người trong cùng một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba chống lại hai. (Lc 12,49.52)
“Calvin và Hobbes” là một bộ phim hoạt hình về một cậu bé phát triển sớm. Calvin chơi đùa với người bạn là một chú cọp. Một ngày nọ, Hobbes (tên của chú cọp) thấy Calvin viết trên một tấm bảng: “Mỗi cú đá một đôla.” Hobbes liền hỏi: “Cái gì thế?” Calvin trả lời: “Thật không thể hiểu nổi: có quá nhiều người cần được đá.” Chúa Giêsu rơi vào tình huống như vậy. Phần lớn sứ mệnh của Ngài là phải đối mặt và đưa người ta thoát khỏi thói hư tật xấu của họ.
Có thể có một mảng trong đời sống tôi cần đến một cú đá để thúc đẩy tôi làm một việc gì với sự dữ quanh tôi.
Hờ hững với điều xấu xa còn tệ hơn chính sự xấu xa. (Joseph Fletcher)