5 phút cho Chúa _ sự thật không thể chết


Thứ Sáu đầu tháng                                          06/02/09     
Th. Phaolô Miki và các bạn tử đạo
SỰ THẬT KHÔNG THỂ CHẾT
“Ông Gio-an, ta đã cho chém đầu, chính ông đã trỗi dậy.” (Mc 6,14-29)
Suy niệm: Kiên trung bảo vệ sự thật, Gio-an Tẩy Giả đã vạch trần hành động bất chính của Hê-rô-đê. Và Gio-an phải trả giá bằng tù tội và bằng chính... cái đầu của mình. Nhưng sự thật không thể chết, dù người ta cố che lấp sự thật. Hê-rô-đê chém đầu Gio-an; nhưng chính Hê-rô-đê tin rằng Gio-an lại... mọc đầu và trỗi dậy!
Mời Bạn: Nhìn lại chính mình và nhìn vào đời sống xã hội xung quanh, để thấy sự thật bị bưng bít nhiều khi một cách rất tinh vi – và cũng để thấy khả năng ‘quấy rối’ khủng khiếp của sự thật. Có người nhận định rằng cuộc sống hôm nay tràn ngập những lừa dối (bán độ trong bóng đá chỉ là một ví dụ vặt mà thôi); nhưng, bao giờ cũng vậy, bạn có thể lừa dối tất cả mọi người một ít lâu, và lừa dối một ít người mãi mãi; nhưng bạn không thể lừa dối mãi mãi tất cả mọi người!
Chia sẻ: Đức Thánh Cha Biển Đức XVI trong sứ điệp ngày Hòa Bình Thế Giới năm nay đã nhấn mạnh rằng: “chỉ trong sự thật mới có hòa bình”. Tại sao?
Sống Lời Chúa: Gio-an là một ngôn sứ trong cái chết không thua kém gì trong cuộc sống và trong lời rao giảng của ông. Cái chết của Gio-an thúc đẩy tôi sống một đời sống hoàn toàn phụng sự cho sự thật.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa là Sự Thật và là nguồn sức mạnh giải phóng của chúng con. Xin cho chúng con luôn ở trong Sự Thật, là chính Chúa. Amen.