Mark Link _ Lời Chúa thứ năm tuần 26 thường niên

THỨ NĂM – TUẦN 26
Bài đọc 1 Năm lẻ
Toàn dân giang tay lên đáp lại: “Amen! Amen! đoạn khấu đầu thờ lạy, mặt sát đất.” ( Nh 8,6)
Trong cuốn “Từ Quảng trường Hiệp nhất đến Rôma”, Dorothy Day, một người dấn thân làm công tác xã hội đã mô tả chi tiết hồi nhỏ đã để lại nơi tác giả một ấn tượng sâu sắc: “Tôi đến nhà Kathryn để rủ bạn đi chơi, nhưng chẳng có ai trong sân cả… Tôi bước vào thấy Berett đang quỳ cầu nguyện ở trong phòng. Berett quay lại bảo tôi đi đến cửa hàng với các bạn khác, nói rồi Berett tiếp tục cầu nguyện. Tôi cảm nhận được một tình yêu nồng ấm nơi Berett.”
Tôi có thể dùng thân thể để giúp tôi cầu nguyện tốt hơn, như ngước mặt lên trời hay đôi khi nói lớn tiếng không?
Khi bước đi cùng tiến sĩ King ở Selma, tôi có cảm tưởng như cả đôi chân tôi cũng đang cầu nguyện (Rabbi Abraham Heschel).

Bài đọc 1 Năm chẵn
[Trong giây phút thất vọng ê chề, Gióp đã bày tỏ sự giận dữ của mình:] “Chính tay Chúa đã đánh tôi” (Gb 19,21)
Có một bài thơ như sau:
“Giấc mơ đời tôi đã được đặt sẵn, hành trình của tôi đã được lập.
Thiên Chúa ở bên tôi là người bạn và là người hướng dẫn tôi.
Vì vậy, tôi lên đường.
Nhưng rồi bầu trời trở nên mờ mịt, con đường trở nên trơn trượt và vắng vẻ.
Tôi khó lòng bước đi được.
Tôi quay lại và kêu lên: “Lạy Chúa đâu là đường? đâu là ánh sáng? tại sao có nỗi cực nhọc? tại sao có đêm tối mịt mờ?”
Thiên Chúa bảo tôi: “Hỡi con, niềm tin của con đâu? tại sao lại sợ hãi? Ta chọn con đường này cho con. Hãy nắm tay Ta và bước đi.”
Tôi có nhớ đã lần nào tôi không thể bước đi như tác giả bài thơ trên và như ông Gióp trong bài đọc hôm nay không?
Càng tin tưởng Thiên Chúa, Thiên Chúa càng tỏ ra đáng tin (Cliff Richards)

Bài Tin Mừng
[Chúa Giêsu nói với các môn đệ:] “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.” (Lc 10,2)
Thánh Phanxicô Xavier sinh ra tại Tây Ban Nha chỉ ít lâu sau khi tìm ra Châu Mỹ. Hồi còn là sinh viên ở trường đại học Pari, ngài nghe được lời mời gọi trở thành linh mục và sau đó ngài đã thành một nhà truyền giáo ở Ấn Độ. Một trong những lá thư của ngài từ Ấn độ vang vọng lời Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay. Đây là một phần của lá thư: “Nơi đây, nhiều người không trở nên kitô hữu được chỉ vì một lý do là không có ai sẳn sàng đảm nhận sứ mạng dạy dỗ cho họ về Chúa . Tôi thường nghĩ đến việc đi tới trường đại học ở Âu Châu và kêu gọi những người thợ đến thu hoạch vụ mùa ở đây (Ấn Độ).”
Tôi có thể làm gì để giúp thu hoạch vụ mùa trong đời tôi?
Lạy Chúa, con đây, Chúa muốn con làm gì? (Thánh Phanxicô Xavier)
Mark Link _ cntn26 _ Hai _ Ba  _ _ Năm _ Sáu _ Bảy