5 phút cho Chúa _ xóa


19/09/13 THỨ NĂM TUẦN 24 TN
Th. Gianuariô, giám mục, tử đạo.
Tết Trung Thu
Lc 7,36-50
“XOÁ”
“Tội của chị rất nhiều, nhưng đã được tha, bằng cớ là chị đã yêu mến nhiều.” (Lc 7,47)
Chúa Giêsu không nhìn bạn như tội nhân đáng trách, nhưng như hối nhân đáng được thương xót và tha thứ  
Suy niệm: “Tôi khóc tội lỗi tôi, vì nếu chúng ta chỉ phạm đến Chúa một lần thôi, chúng ta cũng không đủ nước mắt để đền bù tai hại ghê gớm ấy” (Thánh Isiđôrô). Người phụ nữ trong bài Tin mừng bị đè nặng dưới gánh nặng của tội lỗi. Nước mắt không thể bù đắp tai hại của tội, cũng chẳng thể xóa đi tội chồng chất tội nơi chị. Thế nhưng, tội chị được tha, được xóa nhờ:
(1) lòng sám hối: biết đấm ngực công khai nhìn nhận mình là tội nhân;
(2) niềm tin mạnh mẽ vào lòng khoan dung của Chúa Giêsu: tin Ngài có thể tha thứ tội mình, dù tội ấy lớn đến đâu; và
(3) tấm lòng mới, tấm lòng yêu mến nhiều: được bày tỏ qua việc không tiếc nuối bình bạch ngọc đựng dầu thơm, lau chân Chúa bằng tóc, và hôn chân Ngài không ngớt.
Mời Bạn: Là tội nhân, bạn cũng đau đớn, dằn vặt khi sống trong vũng lầy của tội như chị. Thật hạnh phúc và vui mừng cho bạn, Chúa Giêsu không nhìn bạn như tội nhân đáng trách, nhưng như hối nhân đáng được thương xót và tha thứ. Sau khi được tha thứ, bạn cũng hãy bày tỏ tấm lòng mới, tấm lòng yêu mến nhiều qua những nghĩa cử tốt đẹp cho Chúa và cho nhau.
Chia sẻ: Được Chúa xóa tội nhiều lần, tại sao bạn chưa có tâm tình biết ơn Chúa như người phụ nữ hôm nay?
Sống Lời Chúa: Ngẫm lại hành động biết ơn của người phụ nữ, tôi làm một việc tốt cho người thân cận hôm nay.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa không để cho đời chúng con chồng chất trong tội lỗi, nhưng luôn sẵn sàng xóa tội chúng con, khi chúng con đến vơi Chúa. Chúng con xin tạ ơn và ca khen tình Chúa quá thương chúng con. Amen.