5 phút cho Chúa _ đừng bắt cá hai tay


18/08/08                                                                THỨ HAI TUẦN 20 TN
                                                                                                  Mt 19,16-22
ĐỪNG “BẮT CÁ HAI TAY”
“Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời, rồi hãy đến theo tôi.” Nghe lời đó, người thanh niên buồn sầu bỏ đi vì anh ta có nhiều của cải. (Mt 19,21-22)
Suy niệm: Người thanh niên này là một người đạo đức, lại giàu có. Anh đã có nhiều thứ và giờ đây anh còn muốn có thêm một thứ nữa: sự sống đời đời. Có vẻ như anh đang tìm kiếm điều quí nhất giúp anh đạt tới tuyệt đỉnh của sự hoàn thiện. Thế nhưng khi Chúa Giêsu đề nghị anh bán tài sản để bố thí cho người nghèo thì anh buồn sầu và bỏ đi. Hoá ra anh đang “bắt cá hai tay”: Anh muốn được hạnh phúc cả đời này lẫn đời sau nhưng anh lại không muốn mất gì cả. Vấn đề của anh là đã coi sự hoàn thiện như một đồ vật phải chiếm hữu chứ không phải là sự cảm thông chia sẻ với anh chị em và cuộc sống thân mật ở bên Chúa. Thế là “tiền” đã thắng “tình.” Lòng ham mê của cải đã thắng tình yêu dành cho Thiên Chúa và tha nhân!!!
Mời Bạn: Muốn theo Chúa Giêsu phải chấp nhận mất để được, chết để sống. Bạn không thể vừa theo Chúa Giêsu vừa say mê tiền của được. Tiếng gọi Chúa Giêsu vẫn vang vọng bên tai bạn. Để theo Ngài bạn cần bán những thứ gì? Phải chăng là của cải, danh vọng, tiện nghi vật chất...? Đừng để của cải níu chân mình bạn nhé!
Sống Lời Chúa: Hãy chọn Chúa làm gia nghiệp đời mình. Tập sống siêu thoát, giản dị, sẵn sàng chia sẻ cho những ai cần đến bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu xin tha thứ cho con, vì biết bao lần con đã ích kỷ, thiếu bác ái quảng đại. Xin đổ tràn tình yêu Chúa vào lòng con để con đủ can đảm bán tất cả những gì mình có để mua được viên ngọc quí là Nước Trời.