5 phút cho Chúa _ theo Chúa, được hay mất?


19/08/08                                                                  THỨ BA TUẦN 20 TN
Th. Gioan Ơđơ                                                                         Mt 19,23-30
THEO CHÚA, ĐƯỢC HAY MẤT?
“Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy. Vậy chúng con sẽ được gì?” (Mt 19,27)
Suy niệm: Dân gian chúng ta có câu “ông mất cái giò, bà thò chai rượu.” Phêrô cũng đòi “tính sổ” với Chúa: Này chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Chúa, đổi lại chúng con sẽ được gì? Vâng, đó cũng là tâm trạng thường xuyên của con người chúng ta hôm nay. Chúng ta thường cân nhắc thiệt hơn: mình được gì mất gì khi tin theo Chúa, khi làm theo lời Ngài. Chúa không phủ nhận rằng người môn đệ của Ngài phải dám chấp nhận những từ bỏ lớn lao. Nhưng có một điều cốt lõi mà chúng ta cần xác tín, đó là Thiên Chúa không bao giờ chịu thua lòng quảng đại của con người. Ngài hứa những ai dám bỏ mọi sự vì danh Chúa thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống đời đời làm gia nghiệp.
Mời Bạn: Chúng ta có biết bao nhiêu cơ hội để từ bỏ vì danh Chúa: bỏ một trận bóng đá hấp dẫn để tham dự thánh lễ Chúa Nhật; bỏ đi một chút tự ái để cư xử thân thiện với người chung quanh; bớt đi một chi tiêu không cần thiết để chia sẻ với những người kém may mắn; từ chối một món lời bất chính để thực thi công bằng và trung thực; liều mất sự an toàn bản thân để bênh vực công lý,… Những cái “mất” đó, chắc chắn sẽ được Ngài đền bù gấp trăm đời này và đời sau.
Chia sẻ: Cộng đoàn/nhóm của bạn hiện nay cần từ bỏ điều gì nhất để làm chứng cho Tin Mừng?
Sống Lời Chúa: Chọn một việc từ bỏ hoặc một điều trong phần “Mời Bạn” để áp dụng cụ thể trong ngày hôm nay.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con sức mạnh của Thánh Thần để con dám chấp nhận những hy sinh từ bỏ vì danh Chúa và vì Nước Trời.