5 phút cho Chúa _ xem quả biết cây


26/06/13 THỨ TƯ TUẦN 12 TN
MT 7,15-20
XEM QUẢ BIẾT CÂY
“Cây nào không sinh quả tốt, thì bị chặt đi và quăng vào lửa. Vậy, cứ xem họ sinh quả nào, thì biết họ là ai.” (Mt 7,19-20)
Suy niệm: Báo chí thỉnh thoảng vẫn đăng tin đó đây có những người tuyên bố mình có khả năng chữa lành bách bệnh… bằng những phương thức kỳ quái. Thiên hạ đổ xô tới xin chữa bệnh. Chỉ khi tiền mất tật mang người ta mới vỡ lẽ ra đó chỉ là chiêu trò lừa dối để thủ lợi. Xem quả biết cây là như thế! Chúa Giêsu cũng dùng kinh nghiệm dân gian đó để cảnh báo chúng ta trước hiện tượng những “ngôn sứ giả” không phải là hiếm trong xã hội hôm nay (x. 1Ga 4,1): bề ngoài họ “đội lốt chiên” nhưng bên trong họ là những “sói dữ tham mồi.” 
Áp dụng nguyên tắc “xem quả biết cây” này, thánh Gioan tông đồ đưa ra một tiêu chí để nhận định: “Thần khí nào tuyên xưng Đức Giêsu Kitô là Đấng đã đến và trở nên người phàm, thì thần khí ấy bởi Thiên Chúa” (1Ga 4,2). Quả thế, những người xưng mình là môn đệ Chúa Kitô mà đời sống không làm chứng cho thập giá của Ngài thì đã là ngôn sứ giả, là phản-Kitô rồi.
Mời Bạn: Mời bạn rà soát xem trong mảnh đất tâm hồn bản có “cây” nào sinh “trái” ích kỷ, gian tham, ghen ghét, và mời bạn mạnh dạn triệt hạ những “cây” xấu đó. Và hãy nỗ lực trổ sinh những hoa trái của Thánh Thần là những việc làm “bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà, tiết độ” (Gl 5,22-23).
Sống Lời Chúa: Chọn một loại “trái tốt” của Thánh Thần để “sản xuất” thành nhiều việc tốt trong đời bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa muốn chúng con sinh nhiều hoa trái và để hoa trái chúng con tồn tại. Xin giúp chúng con sinh nhiều trái tốt cho Nước Chúa.