5 phút cho Chúa _ xin đỡ nâng lòngtin


20/05/13 THỨ HAI TUẦN 7 TN
Th. Bênađinô Xiêna, linh mục
Mc 9,14-29
XIN ĐỠ NÂNG LÒNG TIN!
Khi thấy đám đông tuôn đến, Đức Giêsu quát mắng tên quỷ: “Thần câm điếc kia, Ta truyền cho người: ra khỏi đứa bé và không được nhập vào nó nữa!” Quỷ thét lên, lay nó thật mạnh, rồi ra khỏi. 
(Mc 9,25-26)
Suy niệm: Sau lnh truyn đầy uy quyn ca Chúa Giêsu, qu xut khi đứa bé, làm em nm cng đơ như chết. Thế nhưng, chỉ cn mt động tác cm tay em, đỡ em dy, là em có th đứng lên được và sinh hot tr li bình thường. Li uy quyn ca Chúa Giêsu xua tr được qu, bàn tay ca Ngài đem lại s sng, s cha lành. Qu tht, h ai được Chúa đụng chm đến, đều lãnh nhn được sc sng t Ngài: người đàn bà bị bnh lon huyết 18 năm được khi bnh, con gái ông trưởng hi đường Giai-a sng li, người phong được lành bnh, bà m v Phêrô khi cơn sốt...
Mời bạn: Trong Năm Đức Tin, Li Chúa hôm nay mi gi bn và tôi xét duyt li: Lòng tin ca tôi vào Thiên Chúa đang ở mc độ nào? Vì nhiều ln chúng ta đụng chm đến Chúa: rước Mình Máu Thánh Chúa, lãnh nhn các bí tích, hay khi tiếp xúc vi tha nhân đặc bit nhng anh em bnh tt, nghèo túng, b b rơi… những ln đụng chm y có làm cho đời sng tôi biến đổi chưa? Biến đổi như thế nào?
Sống Lời Chúa: Tôi s siêng năng “đụng chm” đến Chúa qua vic lãnh nhn các bí tích, nht là Thánh Th để được tiếp xúc vi Chúa, đón nhận sc sng thn linh ca Ngài. Ri vi lòng mến, tôi cũng s “chm” đến tha nhân bng đôi tay bác ái, lời nói tha thđôi chân phục v.
Cầu nguyện: Hát hoc đọc Bài Ca Năm Đức Tin: “Ly Chúa, con tin! Ly Chúa con tin! Xin đỡ nâng, xin đỡ nâng đức tin còn non yếu ca chúng con.”