5 phút cho Chúa _ những lời chỉ bảo sau hết


12/05/13 CHÚA NHẬT TUẦN 7 PS – C
Chúa Thăng Thiên
Lc 24,46-53
NHỮNG LỜI CHỈ BẢO SAU HẾT

Chúa Giêsu mở trí cho các tông đồ hiểu Kinh Thánh và bảo: “Đấng Ki-tô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại, và phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân… kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. Chính anh em là chứng nhân của những điều này.”
Suy niệm: Các môn đệ theo Chúa lâu ri mà c mãi theo li nghĩ ca mình. Đến phút chót, Chúa Giêsu còn phải gii thích cho các ông biết: Đời Ngài là đời thp giá. Hôm nay Ngài v tri là nh đã chu toàn sứ mng thp giá. Phn ca Đức Kitô đã hoàn thành, nhưng phần ca các môn đệ hãy còn đó. Đó chính là Tin Mừng mà các tông đồ phi loan báo và làm chng khi đã nhận lãnh đầy tràn Chúa Thánh Thn. Qu tht, nh Thánh Thn, các ông hiu và đã hiến dâng phn đời còn li để làm chng.
Mời bạn: Đón nhận thp giá sđiều không th nếu chúng ta không đặt nim tin ca mình vào Đức Kitô, Đấng chiến thng nh thp giá đó. Chiêm ngắm cuc đời ca Chúa Giêsu để thu hiu để nh đó khám phá và xác tín rằng đó chính là kiểu mu cho đời ca bn. Như thế cuc đời bn có nhiu kh đau, thử thách ư? Chỉ là chuyn nh thôi.
Sống Lời Chúa: Có xác tín được thế, bn mi có được 1 cuc sng như các tông đồ xưa: “lòng đầy hoan h”. sng như bạn tin s là li chng hiu qu nht trong vic truyn giáo. Bn đang có nếp sng như thế nào để lôi kéo người ta tin Chúa?
Cầu nguyện: Xin cho con hiu mu nhiệm đời Chúa và thp giá đời con. Xin ban Thánh Thn giúp con kiên trì sng và làm chng cho Chúa để mai ngày cũng lên tri trong vinh quang Nước Chúa.