5 phút cho Chúa _ để trọn vẹn một niềm vui


11/05/13 THỨ BẢY TUẦN 6 PS
Ga 16,23b-28
ĐỂ TRỌN VẸN MỘT NIỀM VUI
“Anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em… Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn.” (Ga 16,23b-24)
Suy niệm: Chúa không ch biến ưu phiền ca chúng ta thành nim vui, Ngài còn mun làm cho nim vui đó nên trọn vn. Điều đó có thể thy được nơi Maria Magđala, vào sáng sớm ngày th nht trong tun hôm y, hay nơi những người đã thấy Đức Ki-tô sng li. Còn chúng ta, khi vn còn bước đi trong đức tin ch không phi được hưởng kiến, và mi ch lĩnh hi được mt chút gì ca mu nhim Thiên Chúa ch không phi là “toàn vn s tht” ca Ngài, thì nim vui có th gi là trn vn được không? Có đấy! Hãy nghim li nhng li Chúa nói: “Thy cùng các con mi ngày cho đến tn thế và “Cứ xin đi, anh em sẽ được, để nim vui ca anh em nên trn vn”. Để sng trong nim vui trn vn vi Thiên Chúa chúng ta hãy sng như những người con cái ca Ngài, mi quan h mi được thiết lp nh Đức Giêsu Kitô. Chính nh Ngài, mà nim vui ca chúng ta nên trọn vn và không ai có th cướp mt được. Nhân danh Ngài, chúng ta cu xin và nh Ngài li cu xin chc chn được đón nhận.
Mời bạn: Để hưởng trn vn nim vui ca Chúa thì chúng ta cũng phi sng trn vn “đạo làm con” đối vi Ngài. Bn còn thiếu sót gì trong “đạo làm con” đối vi Thiên Chúa không?
Chia sẻ: Chúa nói: “C xin đi, anh em sẽ được, để nim vui ca anh em nên trn vn”. Thế khi xin mà không được thì sao?
Sống Lời Chúa: Trong li cu nguyn mi ngày, bn hãy cu xin Chúa điều mà bn thy là đẹp lòng Chúa nht.
Cầu nguyện: Đọc kinh Ly Cha.